Bán hàng đa kênh là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Bán hàng đa kênh là gì. Trong bài viết này, kinhdoanhthoitrang.com.vn sẽ viết bài Bán hàng đa kênh là gì? Những lưu ý khi bán hàng đa kênh
Mục lục
Bán hàng đa kênh là gì?
Bán hàng đa kênh có thể hiểu là giải pháp bán hàng lấy khách hàng làm trọng điểm, kết nối tất cả các giải pháp độc lập thành chu trình khép kín, hoàn chỉnh để phục vụ kinh doanh, cũng như đem lại cho khách hàng những trải nghiệm đồng nhất dù mua hàng bằng bất kỳ cơ chế nào hay giúp cho người kinh doanh quản lý công việc kinh doanh của mình 1 cách lanh lợi nhất.
Ưu điểm của bán hàng đa kênh
– Không chỉ bán hàng trên website, facebook, người bán tận dụng tối đa các điểm chạm đến khách hàng tiềm năng như các sàn thương mại điện tử bự Shopee, Lazada,…
– Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn giúp bạn đồng bộ, tối ưu hoá quy trình bán hàng, từ việc lên đơn hàng, chọn nhà di chuyển và gửi đi bán, các đơn hàng từ các kênh bán khác được tự động cập nhật về phần mềm giúp kiểm soát doanh thu và tiết kiệm công sức, bán hàng trên nhiều nơi nhưng mà chỉ quản lý tại 1 nơi duy nhất.
Có thể bạn quan tâm: Bí quyết kinh doanh siêu lợi nhuận ngành hàng thời trang 2020
– Mọi thông báo về vật phẩm, đơn hàng, tồn kho, khách hàng, doanh thu, vận chuyển, thanh toán… đều được quản lý giao hội trên phần mềm. Chủ cửa hàng không phải mất công quản lý, cập nhật thủ công tồn kho mỗi kênh khác nhau nữa.
Nhược điểm của bán hàng đa kênh
– Bởi vì tiếp cận nhiều kênh bán hàng nên nếu công suất bán hàng bê trễ sẽ làm thất thoát và rủi ro nguồn lực cũng như tài chính đa huy động trước đó. vì thế, một khi đã muốn bán hàng đa kênh thì yêu cầu bạn phải thật sự nghiêm chỉnh và niềm nở với nó.
– Định nghĩa bán hàng đa kênh bây chừ còn khá mới với 1 số doanh nghiệp hay cửa hàng nhỏ, và chính họ cũng đang băn khoăn vưới quy mô như vậy có cần dùng tới hệ thông bán hàng đa kênh này không. tuy nhiên ngày nay, công nghệ này càng được upgrade và hoàn chỉnh để phục vụ cho mọi đối tượng và từng hoàn cảnh của nhiều loại hình công ty.
Lưu ý khi bán hàng đa kênh
Bất cứ nguyên lý tiếp thị nào cũng đều có hai mặt ích lợi và vấn đề không giống nhau, bởi vậy, game thủ cũng nên để ý những điều sau để khi thực hiện bán hàng đa kênh sẽ mang lại hiệu quả:
– Đừng cầu toàn. Mọi thứ sẽ không rõ ràng khi bạn thế hệ bắt đầu sử dụng, sẽ không có cơ hội tốt hơn đợi người chơi đâu. thành thử hãy bắt tay vào làm dần mọi thứ hơn là chờ hoàn thiện hay định hình. Jack Ma từng nói rằng “chưa rõ ràng thế hệ là thời cơ thực sự”. vì thế, đừng đợi đến khi mọi thứ rõ ràng khi bắt đầu dùng 1 kênh tiếp thị khác.
– Điều chỉnh cho thích hợp với thời khắc. Sự nhanh nhạy và chủ động sẽ giúp người chơi điều chỉnh cách tiếp thị hiệu quả và đúng cách. Nếu cảm thấy vật phẩm của mình không thích hợp với kênh này, hãy mạnh dạn rút lui để tìm kênh khác tiếp cận khách hàng.
Xem thêm: Cách kinh doanh thời trang trên mạng xã hội Facebook hiện nay
– Đừng ôm đồm quá nhiều. Một cửa hàng bán sỉ khi có 6 kênh bán hàng được cho là mang lại hiệu quả gồm siêu thị truyền thống, website bán hàng trực tuyến, mạng xã hội, sàn thương nghiệp điện tử, ứng dụng, tiếp thị liên hiệp. mà game thủ không cần thiết phải tham gia cả 6 kênh này, chỉ cần làm tốt 1-2 kênh là đủ để tiếp cận khách hàng. “Tham lam” quá nhiều sẽ khiến game thủ khó nhận mặt được nguồn lực và thế mạnh của mình. Chưa kể tới nếu nhập cuộc nhiều kênh nhưng không có giải pháp xử lý đơn hàng hiệu quả sẽ tiêu tốn thêm nhân sự để xử lý quản lý mỗi kênh không giống nhau.
Bán hàng đa kênh cũng là một khái niệm về nhiều các tiếp thị khách hàng trong thiên hướng sắm sửa bây chừ. mà mặc dù vậy, công ty hoặc siêu thị không nhất định phải nhập cuộc tất cả thì thế hệ bán được hàng. Chỉ cần làm tốt 1 vài kênh là đã quá đủ để phát triển dần, và khi tăng trưởng ổn định, hãy thuê 1 công ty chuyên nghiệp để tham mưu và mở rộng thêm các kênh bán hàng khác sẽ là cách đầu tư xứng đáng.
Nguồn: chili.vn, https://nhanh.vn/