Mọi người thường ngại việc kinh doanh do họ không có các kiến thức. Nên việc trang bị những kỹ năng và kiến thức kinh doanh vô cùng quan trọng hiện nay. Với những kỹ năng và kiến thức cần thiết, bạn có thể kinh doanh ở mọi lĩnh vực mà mình mong muốn. Vì vậy để giúp bạn có thể có được kỹ năng kinh doanh, hôm nay kinhdoanhthoitrang sẽ tổng hợp những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm nhé.
Mục lục
Bán hàng mỹ phẩm có lãi không?
Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Nhu cầu về tất cả các kiểu sản phẩm làm đẹp bình dân, cao cấp ngày càng gia tăng, tăng trưởng đồng đều ở các bộ phân dân cư không giống nhau. Đặc biệt, ở tầng lớp trung lưu, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm mỹ phẩm xách tay cao cấp từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp,…, đang mở rộng, đem đến cơ hội đầu tư bán hàng thu hút cho nhiều người.
Trước kia, lĩnh vực công nghiệp mỹ phẩm bị chi phối bởi các công ty hàng đầu như Unilever, MAC, Maybelline, …. Mặc dù vậy ngày nay, nhiều công ty với quy mô vừa & nhỏ cũng đang góp mặt mạnh mẽ vào thị trường này
Không những gói gọn trong thị trường bán lẻ mỹ phẩm, ngành nghề công nghiệp mỹ phẩm còn gồm có một loạt các hoạt động, ngành nghề buôn bán khác như chăm sóc da, liệu pháp làm đẹp, thẩm mỹ viện, spa làm đẹp, địa chỉ cửa hàng mỹ phẩm, tiệm làm tóc,…
Những phân tích trên có nhận thấy, có rất nhiều cơ hội kinh doanh trong ngành nghề bán hàng mỹ phẩm làm đẹp. Vấn đề này chỉ ra rằng, ý tưởng bán hàng mỹ phẩm của bạn sẽ triển khai ngay từ bây giờ & có thể đem lại lợi nhuận khủng sau một thời gian nhanh chóng.
Xem thêm: 12 Lỗi chọn đồ thời trang khiến phái đẹp già hơn cả chục tuổi
Bán hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?
Tùy vào quy mô địa chỉ cửa hàng, số lượng hàng hóa, chất lượng & xuất xứ nhãn hiệu,… mà số tiền đầu tư kinh doanh của bạn có thể dao động theo. Nếu như bạn có số vốn lớn và ước muốn đầu tư kỹ lưỡng trang dòng thiết bị, trang trí cửa hàng, xây dựng và phát triển web đến việc nhập nguồn mỹ phẩm cao cấp thì số tiền bạn phải cầm chắc trong tay ít quan trọng là khoảng 100-200 triệu đồng. Khi bán hàng mỹ phẩm bạn có thể đầu tư vốn cho một vài người thứ sau:
Chi phí nhập hàng mỹ phẩm: bán hàng mỹ phẩm cần số vốn ít hay nhiều sẽ dựa vào sản phẩm bạn mong muốn bán hàng thuộc nhãn hiệu nào. Ban đầu khi ít vốn nên nhập ít hàng nhưng phải đa dạng chủng loại. Các loại chi phí khác sẽ chiếm số vốn không quá lớn. Rõ ràng, vốn thuê mặt bằng bán hàng khoảng 7-15 triệu/tháng nếu như bạn muốn thuê một cửa hàng có diện tích khoảng 30-40m2. Tùy thuộc theo từng địa điểm mà sẽ có những mức giá không giống nhau.
Các đồ vật trang trí trong địa chỉ cửa hàng như quầy, kệ, tủ trưng bày là rất thiết yếu. Vì sản phẩm là mỹ phẩm nên bạn cần có tủ trưng là tủ kính trong suốt. Các kệ quầy cũng được làm bằng kính tạo không gian thoáng khí, nổi bật mỹ phẩm trong địa chỉ cửa hàng.
Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đột phá, lợi nhuận cao
Bán lẻ mỹ phẩm
Do nhu cầu sử dụng những loại mỹ phẩm luôn ở mức cao, dù là ở lứa tuổi, vùng miền nào đi chăng nữa, ở quê hay thành phố, thì bạn vẫn sẽ kiếm lời lớn khi mở địa chỉ cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm. Với công việc này, bạn cần phải nghiên cứu sâu các kiểu mỹ phẩm trước khi bắt tay vào kinh doanh. Hơn nữa, bạn cũng cần phải phân tích đối thủ chung ngành, nghiên cứu các loại mỹ phẩm đã được bán thông dụng ở nơi mà bạn dự định mở địa chỉ cửa hàng, cũng giống như thông tin về người tiêu dùng mục tiêu, gồm có cả sở trường và mức thu nhập của họ để chọn được mặt hàng hợp nhất.
Nhà phân phối mỹ phẩm
Giả sử bạn đã tích lũy được một số vốn kha khá, thì bạn sẽ khởi nghiệp với quy mô lớn hơn là làm nhà phân phối mỹ phẩm cho các chuỗi cung ứng, kinh doanh cho các nhà bán lẻ thay vì bán cho từng người dùng.
Với bí quyết kinh doanh mỹ phẩm này, bạn có thể thu được mức lợi nhuận khủng trong thời gian ngắn. Thế nhưng, nó lại chỉ có thể ứng dụng được khi bạn đã xây dựng quan hệ tốt với một hệ thống các cửa hàng bán lẻ. Trên thực tế, làm đại lý mỹ phẩm là cách tốt nhất để né tránh sự cạnh tranh từ các nhà bán lẻ khác trong khu vực, & thậm chí là tìm kiếm thành công cho mình dựa trên những sự cạnh tranh này.
Sản xuất, bán mỹ phẩm handmade
Bạn có tự tin bản thân có thể tự tạo ra những sản phẩm trang điểm hoặc chăm sóc da độc đáo và hiệu quả? Nếu như có, thì bạn có thể bắt tay hiện thực hóa phát minh kinh doanh mỹ phẩm handmade của mình. Bạn sẽ lấy chính ngôi nhà của bạn làm địa điểm bán hàng, nên ngân sách ban đầu sẽ giảm đi đáng kể. Sản phẩm bạn tạo ra có thể bán cho các nhà bán lẻ tại địa phương, hoặc bạn tự mở shop mỹ phẩm nhỏ để bán trực tiếp cho người dùng. Một chọn lựa khác là bán trực tuyến để có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.
Những bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thành công mà bạn nên biết
Uy tín hàng đầu cho bán hàng mỹ phẩm
Khác với các sản phẩm làm đẹp như thời trang, sử dụng mỹ phẩm liên quan trực tiếp tới an toàn sức khỏe của người dùng. Vì thế bí quyết kinh doanh mỹ phẩm luôn cần thời gian tìm hiểu, trải nghiệm, & sự chấp nhận từ phía người dùng.
Chính vì vậy uy tín của địa chỉ cửa hàng mỹ phẩm là tiêu chí rất quan trọng. Người dùng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để họ được đẹp hơn với các kiểu mỹ phẩm thật sự tốt. Hiện nay trên thị trường khi ngày càng có nhiều các loại sản phẩm chất lượng thấp gây phản ứng phụ liên quan tới sắc đẹp, khiến người dùng hoang mang hơn và cân nhắc hơn.
Điều đầu tiên bạn phải cần chuẩn bị cho việc thu hút người tiêu dùng là hình thành uy tín. Bạn cần phải cho họ lòng tin rằng sản phẩm của bạn thật sự tốt, đã có nhiều người sử dụng & có được thành quả như mong đợi. Khi đã có uy tín, người dùng sẽ tự tìm đến bạn đơn giản hơn. Đây chính là điều thiết yếu cả bất cứ doanh nhân mỹ phẩm nào khi bắt đầu đều phải nhớ. Mỹ phẩm phải có nguồn gốc cụ thể & chính bạn sẽ bảo đảm chất lượng cho chính sản phẩm bạn đang bán.
Có kiến thức & chứng chỉ hành nghề
Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm từ nhiều người cho thấy, trước lúc bắt đầu mở một địa chỉ cửa hàng mỹ phẩm, bạn nên tìm hiểu 1 cách nghiêm túc và kỹ lưỡng các nội dung kiến thức liên quan đến da, chăm sóc da, các thành phần của mỹ phẩm. Vấn đề này rất quan trọng vì mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc cũng giống như sức khỏe của chị em phụ nữ. Mỗi một người tiêu dùng lại có một loại da khác nhau phù hợp với các kiểu mỹ phẩm không giống nhau.
Ví dụ nếu người dùng thuộc loại da nhạy cảm, không thích hợp với những loại sản phẩm chứa các chất gây đẩy mạnh da. Khi mà bạn có chuyên môn ảnh hưởng đến da thì trong lúc tư vấn bạn có thể đưa ra được những lời khuyên thật sự có ích dành cho khách hàng để đảm bảo rằng họ cảm nhận thấy tín nhiệm và mua sản phẩm của bạn.
Tham gia một khóa học bài bản về da và chăm sóc da là bước đầu tiên giúp bạn nắm chắc kiến thức. Bạn phải nắm rất rõ về các kiểu mỹ phẩm như dưỡng da ban đêm, dưỡng da ban ngày, loại dưỡng chất nào có lợi cho da, loại sữa rửa mặt nào thích hợp với người da dầu hay loại nước hoa nào thích hợp với người có cá tính mạnh mẽ,… thì khi khách hàng hỏi bạn mới có thể tư vấn được.
Khảo sát thị trường trước khi mở shop bán hàng mỹ phẩm
Kinh doanh ngành nào cũng bắt đầu từ câu hỏi “Khách hàng tôi sẽ phục vụ là người như thế nào?”. Bạn nên định hình bí quyết kinh doanh mỹ phẩm một phần nào đấy cho dù chưa đúng đắn. Nếu bạn miêu tả càng rõ ràng, chi tiết về “chân dung” của họ bao nhiêu, bạn càng thành công bấy nhiêu. Đây chính là cách bạn có thể ứng dụng để làm rõ thêm người dùng của mình trong các kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm. Từ đấy, chủ shop sẽ lựa chọn xem, mình nên kinh doanh mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm Hàn Quốc hay mỹ phẩm Nga.
Xem thêm: Top 11 mẫu website thời trang đẹp và hiện đại nhất 2021 cho bạn
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh mỹ phẩm ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: sapo.vn, codon.vn, …)