Kinh doanh là cách làm giàu và kinh doanh hiệu quả không khó. Biết bao nhiêu người thành công trên con đường kinh doanh và bạn cũng có thể. Nhưng việc kinh doanh cần có những kiến thức và kỹ năng để đòi hỏi sự thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay kinhdoanhthoitrang sẽ tổng hợp những cách khởi nghiệp bán quần áo nhé.
Mục lục
Bán áo quần – ý tưởng khởi nghiệp hoàn hảo
Khởi nghiệp có lẽ không bao giờ là muộn nếu bạn yêu thích việc làm bán hàng và luôn ước muốn được bước chân vào nghề. Cũng có trường hợp, Starup ngay khi còn học hành trên giảng đường. Cũng có người lại bắt tay vào làm khởi nghiệp sau khi họ đã lăn lộn với đời với nghề nhiều năm & nhận ra sự không thích hợp với công việc hiện tại, niềm đam mê trong người. Dù ở thời điểm, độ tuổi nào đi chăng nữa thì việc bạn bước chân vào nghề sẽ chẳng tránh khỏi những khó khăn va vấp.
Một ngành nghề vẫn luôn luôn vẫn động & luôn luôn biến động theo thời gian, thậm chí theo xu thế, theo mùa, theo phương diện, và cả theo đám đông. Vì thế, khi thực sự mong muốn khởi nghiệp thông qua việc bán hàng áo quần, một mặt hàng quần áo cần thiết thì bạn phải thực sự nghiêm túc xây dựng ý tưởng, tạo dựng kế hoạch và chuẩn bị thật chu đáo từng bước một.
Xem thêm: Top 11 mẫu website thời trang đẹp và hiện đại nhất 2021 cho bạn
Những khó khăn và thách thức
Nếu khởi nghiệp sớm, chắc có lẽ, khó khăn trước tiên mà ai cũng sẽ phải đương đầu đó là vốn. Để có thể buôn bán, nhất lại là mở shop bán hàng thì không hề đơn giản chút nào vì nó đòi hỏi đầu tư rất là nhiều vốn & kiến thức sản phẩm. Ở thời điểm này, bạn chưa thể nào đủ kinh nghiệm & sự hiểu biết để chuẩn bị chu tất nhiều mặt, không chỉ về vốn ma còn nhiều thứ chung quanh như: mặt bằng, những mối quan hệ, nơi lấy hàng, thị hiếu, kinh nghiệm quản lý,… Sự thiếu hụt này làm ra khó khăn và thậm chí là cả những rủi ro lớn cho bạn.
Ngay cả đối với những bạn đã có trong mình cả một “bầu trời kinh nghiệm” ở vị trí việc làm nhân sự bán hàng trước kia, thì tự kinh doanh vẫn luôn là một thách thức và gặp những khó khăn rõ ràng. Bạn hãy chuẩn bị tâm lý này để không quá bỡ ngỡ khi bắt tay vào làm khởi nghiệp.
Bởi, bán hàng sản phẩm là hàng thời trang, bạn biết đấy, trên thị trường vào thời điểm hiện tại có biết bao nhiêu thương hiệu thời trang có tiếng, có bao nhiêu shop thời trang mọc lên như nấm. Và, có bao nhiêu mẫu mã thời trang được thiết kế. Tất cả đều là vô cùng. Liệu khi bước chân đến với công điều này, bạn sẽ tự làm ra một con đường sáng tạo riêng?
Các rủi ro cần hạn chế
Tất nhiên, cho dù bạn đã lên kế hoạch chi tiết, đã chuẩn bị 1 cách kỹ lưỡng, tuy nhiên kinh doanh là vậy, không thể tránh khỏi các nguy cơ. Nếu như bạn biết trước acsc rủi ro này trong việc bán hàng mặt hàng thời trang, bạn sẽ tránh được tối đa các thiệt hại của nó.
Hàng tồn
Hàng tồn kho: đối với mặt hàng thời trang, thời trang, chẳng phải cứ có vốn dĩ là kinh doanh sẽ có hiệu quả, mà bạn phải biết sử dụng, vận hành nguồn vốn đấy sao cho thật hợp lý nhất. Trong bán hàng quấn áo, nguy cơ mà bạn nên tránh gặp phải nhất đấy là hàng tồn. Bởi vì, quần áo theo thời gian sẽ bị kém chất lượng và đôi lúc còn bị lỗi mốt.
Lúc đó, dòng tiền bạn đã đổ dồn vô để nhập hàng cũng sẽ bị đóng băng lại. Đừng quá ham nhập hàng nhiều, hãy đảm bảo rằng trong cửa hàng của bạn lúc nào cũng có những mẫu mã mới được cải tiến. Lúc bạn đặt hàng, chỉ nên mua với số lượng ít, mỗi mẫu một ít mua nhiều mẫu phong phú. Như vậy, thì khi nhập hàng về, bạn mới có thể xác định mặt hàng đấy có được khách ưa thích hay không, một vài khách hay một số lượng đông đảo khách hưởng ứng?
Giá cả thiếu yếu tố cạnh tranh
Giá thành thiếu yếu tố cạnh tranh: nếu bạn bán hàng các mẫu mã thông dụng, thông thường & đánh mạnh vào nhiều đối tượng người dùng, hãy lưu ý quan tâm đến các đối thủ. Bởi, nếu hàng của bạn đẹp tuy vậy giá lại trên trời thì khách hàng cũng chỉ đến cửa hàng để “tham quan” xong rồi lại về.
Chính chính vì vậy, tìm hiểu mặt bằng trung bính về giá, khảo sát mức giá của các đối thủ để tính toán giá cả các sản phẩm sao cho thật hợp lý. Bởi người tiêu dùng khi mua đồ thời trang, thường có trào lưu & thói quen so sánh, đối chiếu chất lượng cũng giống như giá thành sản phẩm của các cửa hàng áo quần với nhau.
Những cách khởi nghiệp bán quần áo thành công nhanh chóng
Xác định khách hàng mục tiêu
Hiện nay, đang có rất nhiều người chủ quan mà bỏ qua bước cực kì quan trọng này. Họ thường chọn sản phẩm & kinh doanh theo cảm tính. Trước cách khởi nghiệp bán quần áo gì, bạn cần phải biết là sẽ bán nó cho ai. Đây là bước cực kì quan trọng bởi nó sẽ quyết định thành bại của cửa hàng.
Các mặt hàng thời trang nói chung & quần áo nói riêng vô cùng đa dạng và đa dạng. Thêm vào đấy nhu cầu đặt hàng cũng vô cùng lớn. Bởi vậy mà nhiều người chọn bán đủ các dòng sản phẩm, vừa có cho teen, vừa cho người lớn tuổi, thậm chí bán luôn quần áo cho em bé. Thế nhưng hãy để ý mà xem, các cửa hàng kinh doanh áo quần thành công thường chỉ chú ý tập trung một số dòng sản phẩm rõ ràng.
Hãy xây dựng cách khởi nghiệp bán quần áo đầu tiên. Họ là ai? Ở đâu? Nhu cầu của họ là gì? Sở trường của họ ra sao? Hãy trả lời được các câu hỏi đó, các bước về lâu dài sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Chuẩn bị vốn
Cần bao nhiêu vốn mới đủ? Chẳng ai giải đáp câu hỏi này đúng đắn được cho bạn cả. Bởi vì còn phải dựa vào rất là nhiều yếu tố. Bạn bán cho ai? Sản phẩm thuộc phân khúc nào? Kết hợp mở địa chỉ cửa hàng truyền thống hay chỉ bán online? Chỉ nhận đặt hàng trực tuyến, có khách mới đi lấy hàng về bán hay đặt hàng về cất sẵn trong kho?
Hãy lấy giấy viết ra hoạch định cụ thể kế hoạch cách khởi nghiệp bán quần áo của mình là gì. Bạn có thể nhìn thấy một bức tranh rõ ràng và tổng thể hơn. Từ đấy chính bản thân bạn có thể biết chắn chắn mình cần bao nhiêu vốn. Nếu như bạn xác định đây chính là câu chuyện bền vững, hãy kết hợp giữa cửa hàng truyền thống và bán hàng online. Còn tiềm lực tài chính không đủ mạnh, chỉ nên tập trung kênh online, & hãy chọn các sản phẩm có khoảng giá dễ mua, phù hợp với giới trẻ.
Xây dựng chiến dịch marketing
Đây là yếu tố quyết định cách khởi nghiệp bán quần áo nếu như bạn mong muốn nhiều người biết tới cửa hàng của bạn. Cách khởi nghiệp bán quần áo tốt, cần phải có một phương án marketing online hiệu quả. Để hiểu được nhiều thứ hơn về cách xây dựng một chiến dịch marketing online hiệu quả hãy xem thêm nhiều ý tưởng. Có thể kể ra một số thuận lợi của việc kinh doanh áo quần online đó là: số tiền đầu tư ban đầu không quá cao, không tốn ngân sách mặt bằng, tiếp cận được nhiều người tiêu dùng mà không bị giới hạn khoảng cách địa lý…. Thế nhưng rủi ro và thách thức cũng không hề nhỏ.
Xem thêm: 8 Cách phối đồ đi đám cưới cho nữ đơn giản mà sang trọng, cuốn hút
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách khởi nghiệp bán quần áo ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: suno.vn, timviec365.vn, …)