Kinh doanh cũng giống như việc đi câu cá nếu bạn có các công cụ. Kinh doanh sẽ thành công nếu bạn có đủ kiến thức để hành động và biết cách vận dụng nó. Nhưng không phải ai cũng có được những công cụ này. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay kinhdoanhthoitrang sẽ tổng hợp các cách kinh doanh mỹ phẩm online nhé.
Mục lục
Vì sao kinh doanh mỹ phẩm online là nghề HOT?
Trước khi chuẩn bị nhập những lô hàng đầu tiên về, bạn phải cần hình dung được những đối thủ cạnh tranh của bạn đông và chuyên nghiệp đến mức nào. Đấy là những bà mẹ bỉm sữa, giới văn phòng, sinh viên, học sinh và cả những thương hiệu lớn cũng tham gia vào bán mỹ phẩm online. Đây là kinh nghiệm bán mỹ phẩm trực tuyến quan trong đầu tiên.
Vấn đề này hoàn toàn dễ hiểu vì mỹ phẩm chính là một nhu yếu phẩm, một phần thiết yếu luôn phải có trong túi sách của phái đẹp hiện đại ngày nay. Chúng giúp chị em duy trì được nét trẻ trung, tự tin và năng động trong giao tiếp hàng ngày.
Khác với phương thức kinh doanh offline truyền thống, quản lý cửa hàng mỹ phẩm online không cần bạn tốn quá nhiều vốn khi bắt tay vào làm. Nếu còn thiếu, bạn hoàn toàn có thể chọn giải pháp làm CTV hoặc tiếp thị liên kết cho các nhãn hàng lớn. Hoặc nôm na là tập trung bán trực tuyến một số dòng mỹ phẩm đang hot là được. Tuy cạnh tranh cao, thế nhưng mặt hàng này tương đối dễ bán vì hạn sử dụng dài và phần trăm đơn hàng giao thành công thường cao hơn một vài người lĩnh vực hàng khác.
Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa tốt nhất hiện nay có nhiều lợi ích
Hướng dẫn cách kinh doanh mỹ phẩm online thành công vô cùng dễ dàng
Chọn chỗ nhập hàng đáng tin cậy
Chọn nguồn hàng là cách kinh doanh mỹ phẩm online trước tiên bạn cần phải làm khi kinh doanh mỹ phẩm online. Chỗ nhập hàng tốt sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng, chưa bao giờ thiếu hàng để bán, không phải lo sợ về chất lượng, tiết kiệm được chi phí. Một số chỗ nhập hàng để bạn tham khảo:
Nhập hàng từ các nhãn hiệu lớn: Các thương hiệu lớn thường có chính sách rõ ràng, bảo đảm về chất lượng, thế nhưng yêu cầu là bạn phải nhập số lượng lớn, nhập thường xuyên.
Nhập hàng xách tay từ nước ngoài: đây là chọn lựa của nhiều người kinh doanh online vì rất đảm bảo về chất lượng, thậm chí có thể tìm được các sản phẩm độc đáo mà thị trường nội địa không có. Tuy nhiên lượng hàng xách tay đôi lúc dựa vào các thời điểm của năm (mùa sale, kì nghỉ lễ, mùa thấp điểm ở nước ngoài…) & giá có thể không ổn định.
Nhập hàng từ các thương hiệu mỹ phẩm handmade trong & ngoài nước: Mỹ phẩm handmade luôn được ưa dùng bởi yếu tố tự nhiên & lành tính. Hiện nay có quá nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm handmade giá cả phải chăng để bạn tham khảo, chọn lựa chỗ nhập hàng. Thế nhưng hàng handmade có đặc điểm là không bảo quản được lâu như mỹ phẩm công nghiệp, vì vậy bạn cần tính toán số lượng hàng, theo dõi tồn kho liên tục.
Lựa chọn kênh bán chính hãng quả
Bán hàng của trang Facebook cá nhân: tận dụng được các mối quan hệ có sẵn & uy tín cá nhân.
Kinh doanh qua fanpage trên Facebook: tận dụng được những mối quan hệ trên kênh social, thích hợp để phát triển nhãn hiệu lâu dài.
Kinh doanh qua Zalo: thuận lợi trong việc tư vấn & liên hệ với người tiêu dùng.
Kinh doanh qua Instagram: thích hợp để thể hiện hình ảnh sản phẩm & phong cách của nhãn hiệu, giúp tăng trưởng thương hiệu bền vững.
Bán hàng qua các kênh thương mại điện tử: tận dụng được traffic cao, uy tín của các kênh thương mại này.
Kinh doanh qua website: bạn phải cần tốn chi phí ban đầu để xây dựng website có các chức năng kinh doanh, sau đó bạn có thể kinh doanh online không bị động tại đây mà không dựa vào các nền tảng khác.
Luôn đúng hẹn với khách hàng
Giải đáp nhanh, chốt đơn gọn và chuyển hàng đúng như đã hẹn, đấy là cách kinh doanh mỹ phẩm online cực kì đơn giản tuy nhiên chẳng phải ai ai cũng để tâm đến. Luôn nhớ rằng không có khách hàng thì bạn cũng không thể tiếp tục kinh doanh, hãy coi trọng họ & luôn luôn cải thiện khâu chăm sóc khách hàng. Sau một thời gian kinh doanh ổn định, bạn nên tổ chức các đợt giảm giá vào mùa lễ hội để thu hút thêm người dùng mới và tri ân khách hàng thân thiết.
Marketing bài bản
Vai trò chính của giải pháp marketing là nghiên cứu thị trường & đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến với thật nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp tăng doanh số cho shop.
Làm marketing cũng giống như làm nghệ thuật vì công việc này đòi hỏi nhiều sự sáng tạo & khả năng thấu hiểu thị trường, người tiêu dùng của bạn. Trào lưu hiện nay là làm marketing online đa kênh. Việc tận dụng mạng xã hội (Facebook, instagram, Tiktok, Zalo,…) hoặc các phần mềm của các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee,…) sẽ giúp ích cho bạn sửa đổi và cải thiện chi phí phát sinh cho hoạt động này.
Ngoài ra, bạn cũng nên thử tìm hiểu thêm cách chạy quảng cáo, thiết kế tin đăng, hình ảnh từ những shop lớn để đạt hiệu quả thu hút khách hàng tối đa. Riêng đối với đại lý, khâu xây dựng nhận diện thương hiệu marketing càng phải được chú trọng hơn.
Kiên trì, đừng bỏ cuộc
Trong lúc bán hàng, chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp phải khó khăn: không nhập được hàng như dự kiến, vắng khách, doanh số giảm, không thu được lợi nhuận như mong muốn… Đừng vội nản chí, hãy kiên trì tiếp tục nếu như bán hàng mỹ phẩm thực sự là đam mê của bạn. Yếu tố tinh thần cũng là một cách kinh doanh mỹ phẩm online giúp shop mỹ phẩm trực tuyến của bạn vượt qua khó khăn để tăng trưởng.
Đầu tư web
Việc tận dụng các kênh thương mại và điện tử để tuyên truyền nhãn hiệu cho website bán hàng mỹ phẩm trực tuyến của riêng mình là một cách kinh doanh mỹ phẩm online rất hay. Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận thêm một lượng người dùng cực lớn & tiềm năng thông qua Google, khi đầu tư tăng trưởng một web kinh doanh mỹ phẩm.
Không dừng lại ở đấy, web còn là một kênh giúp cho bạn quảng bá nhãn hiệu shop trực tuyến của mình lâu dài với ngân sách không quá cao từ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online từ các thương hiệu uy tín. Từ đấy tạo niềm tin cho người dùng và tăng doanh thu mạnh mẽ.
Ngày nay, công nghệ làm web không còn quá cao siêu, khó hiểu. Bạn hoàn toàn có thể phát triển web bán mỹ phẩm bằng những loại mã nguồn mở như WordPress. Hoặc dễ dàng đặc biệt là liên hệ các công ty thiết kế website chuyên nghiệp có support chạy SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
Tư vấn & dịch vụ khách hàng
Thông thường, lĩnh vực hàng mỹ phẩm cần một đội ngũ nhân sự chăm sóc khách hàng khá lớn để giải đáp và tư vấn toàn bộ câu hỏi thắc mắc. Vì dòng sản phẩm này có nhiều chủng loại, đặc tính không giống nhau và ảnh hưởng một cách trực tiếp đến da, sức khỏe của người sử dụng. Nếu chúng ta không đúng lúc tương tác với khách thì sẽ rất dễ mất đơn hàng.
Ngoài ra, từ những cách kinh doanh mỹ phẩm online của những shop uy tín, việc bạn tận tình tư vấn, có chế độ hậu mãi tốt sẽ giúp khách cũ quay trở lại và giới thiệu cho nhiều người khác hơn. Bạn hoàn toàn có thể hỏi cảm nhận sử dụng sản phẩm của người mua sau một khoảng thời gian rõ ràng để tăng tương tác. Trong trường hợp bạn là đại lý nhãn hàng mỹ phẩm online thì việc tư vấn tốt sẽ giúp tạo ấn tượng thêm rất là nhiều partners thân thiết.
Định vị đối tượng khách hàng cụ thể
Đối tượng người dùng cũng là một nhân tố chủ lực trong kinh doanh mỹ phẩm online. Hãy tự đặt câu hỏi: bạn có thể bán mỹ phẩm cho ai, cho sinh viên hay cho phụ nữ công sở, hay một đối tượng nào khác? Độ tuổi người tiêu dùng bạn phục vụ là gồm bao nhiêu, họ có phong cách trang điểm như thế nào? Xác định rõ người dùng sẽ giúp bạn nhập những sản phẩm phù hợp & cải thiện cung cách bán hàng phù hợp với người tiêu dùng hơn.
Xem thêm: Bí quyết chọn váy cưới cho cô dâu gầy thêm đẹp trong ngày quan trọng
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách kinh doanh mỹ phẩm online ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: giaiphapmarketing.vn, trustsales.vn, …)