Hướng dẫn Cách tính lãi lỗ trong kinh doanh cho các shop bán lẻ hiện nay

Sai Lam Kinh Doanh Thoi Trang 1

Cách tính lãi lỗ trong kinh doanh là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Cách tính lãi lỗ trong kinh doanh. Trong bài viết này, kinhdoanhthoitrang.com.vn sẽ viết bài Hướng dẫn Cách tính lãi lỗ trong kinh doanh cho các shop bán lẻ hiện nay

Nhiều chủ cửa hàng đã có nhận thức để tính lợi nhuận, doanh thu bán hàng, bên cạnh đó họ vẫn lâm vào tình trạng khốn đốn bởi vì tính toán chạm chán nhiều nhầm lẫn, tiêu tốn thời kì làm đi làm lại.

1. Hậu quả khi nhầm lẫn trong tính toán doanh thu – chi phí

– Không kiểm soát được lợi nhuận, tiêu dùng, doanh thu, quản lý dễ tiêu dùng thâm hụt vốn, dùng vốn không hiệu quả.
– lầm lẫn trong tính toán gây không ít bất tiện, nó ngốn nhiều ngày giờ của quản lý/chủ shop/ nhân viên phải làm đi làm lại, gây phung phí thời kì.
– Tính lợi nhuận sai dễ xảy đến: trả lương sai cho viên chức (khi tính % doanh thu hoặc lợi nhuận cho nhân viên).
– Trường hợp tính toán sai doanh thu/lợi nhuân kéo dài nhưng không kiểm soát được chi phí: cửa hàng có tài năng đóng cửa  thâm hụt vốn, không đủ vốn để duy trì cửa hàng.

 
Không kiểm soát được doanh thu có thể phải kết thúc hoạt động kinh doanh

2. Tính lợi nhuận để kiểm soát hiệu quả doanh thu và phung phí

Lợi nhuận thuần= Lợi nhuận gộp – tiêu xài bán hàng – chi tiêu quản lý – chi tiêu khác

 Xin đưa ra một số lý do dẫn đến tình trạng sơ sót thường gặp:

– cửa hàng người chơi tính lợi nhuận nhưng không trừ hết các khoản phung phí.
– Trong quá trình tính toán, việc cộng trừ thường bị lẫn mã, khuyết điểm. Tình trạng này thường xảy ra khi các cửa hàng quản lý doanh thu, hàng hóa bằng sổ sách. tuân theo cách tay chân thường mất thời gian  hiệu quả không được cao.
– Nhiều chủ cửa hàng thường không ghi lại các khoản mục chi phí, hoặc khi nào nhớ thì ghi vào sổ tay dẫn đến tình trạng bỏ sót khoản chi.

– Doanh thu thường tính doanh thu gộp, không tính doanh thu thuần.

chẳng hạn, tôi bán 50 cái áo A, lấy vào giá là 40.000 đ, tôi bán ra 70.000đ/cái. nhưng trong quá trình bán hàng, tôi bán cho người quen, người bớt 10.000đ, người bớt 20.000đ. Khi bán hết 50 cái, tôi tính doanh thu là 70.000đ*50= 3.500.000đ chứ quên mất rằng đã chiết khấu những chiếc áo bán cho người quen. Thực trạng này rất thú vị gặp bởi thói quen mà cả, bớt giá hay chiết khấu do chính siêu thị đưa ra. do lý bởi vì này, việc tính lời lỗ cũng chạm mặt phải sai sót bởi vì doanh thu thực tế nhỏ hơn doanh thu người chơi cộng một con số không bé dại. …Vv…

Xem thêm:  Cách kinh doanh online hiệu quả tại nhà cho người mới bắt đầu

Bên cạnh việc tính lợi nhuận, người chơi cũng nên tính tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu để thấy được sự phản ánh rõ nhất kết quả hoạt động kinh doanh. Nếu quá thấp, hãy đặt mục tiêu và tìm biện pháp để chấm dứt mục đích làm tăng doanh tỷ suất lợi nhuận. Nếu nó đang nằm trong mức người chơi mong muốn, hãy tiếp tục tăng cường hoạt động bán hàng để duy trì được tỷ suất ấy không bị bất định xấu đi khi thị trường có đổi mới.

Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu- phản ảnh rõ nhất kết quả kinh doanh

3. Kiểm soát doanh thu, tiêu phí bằng cách nào?

Để việc tính toán doanh thu, chi tiêu, lợi nhuận không gặp mặt nhầm lẫn và hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả, mỗi quản lý hay chủ khu chợ trước hết cần xác định rõ tất cả các khoản mục tương tác tới tiêu dùng và doanh thu.

– Doanh thu: xoành xoạch tính doanh thu thuần, bởi nó phản ảnh chính xác nhất doanh thu thực tiễn của khu chợ game thủ. Doanh thu thuần (thực nhận)= Doanh thu gộp- Các khoản chiết khấu
+ Cần nắm được doanh thu của cục bộ khu chợ.
+ Thống kê được doanh thu của từng nhóm hàng, ngành hàng
Theo dõi và kiểm soát doanh thu theo từng ngày, tuần, tháng, năm để biết được thực trạng kinh doanh và có sự so sánh, đối chiếu khi cần thiết.
 
– Chi phí: Mọi khoản chi tiêu đều nên được ghi chéplưu lại toàn vẹn, rõ ràng, số tiền chi, lý do chi. Một số loại tiêu phí phát sinh  tháng nào cũng thường nảy sinh bao gồm:
tiêu pha nhập hàng (giá vốn hàng hóa)
tiêu xài thuê viên chức
tiêu phí bao phân bì, túi đựng đồ, in ấn, đóng gói
tiêu pha điện nước
phung phí vận chuyển
chi tiêu lăng xê
chi tiêu khấu hao tài sản và các tiêu pha nảy sinh khác
Trong khi, nếu bạn chuẩn bị mở siêu thị hoặc trong giai đoạn hoàn thiện cửa hàng sẽ còn phát sinh các tiêu dùng khác như:
tiêu dùng đầu tứ tài sản: trang bị máy móc như máy in mã vạch và hóa đơn, máy tính, sổ sách, giá kệ, quầy thu ngân,…
chi tiêu đầu bốn các phần mềm cần thiết: phần mềm bán hàng, ứng dụng quản lý siêu thịứng dụng quản lý khách hàng…
chi tiêu trang trí cửa hàng
chi phí thuê nhân công hoàn thiện….

Nếu muốn tính lợi nhuận một cách đúng mực nhất, bạn cần thống kê đúng và vừa đủ tất cả các khoản thu và khoản phải chi để tính được lợi nhuần thuần sao cho chính xác nhất. Từ đó có căn cứ và có kế hoạch chi tiêu có lí và dùng vốn một cách có hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:  Hướng dẫn kinh doanh online thời trang trên zalo hiệu quả nhất hiện nay

Nguồn: https://www.mshopkeeper.vn/

Exit mobile version