Chạy quảng cáo shopee là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề chạy quảng cáo shopee. Trong bài viết này, kinhdoanhthoitrang.com.vn sẽ viết bài Hướng dẫn chạy quảng cáo shopee chi tiết nhất hiện nay
Mục lục
Đăng nhập account bán hàng trên Shopee
Trước tiên bạn tróc nã cập đường link banhang.shopee.vn
Tiến hành đăng nhập account bán hàng
Tầm nã bấp bênh Marketing trên Shopee người bán
Bình thường tại kênh Marketing này chỉ có 2 chương trình Marketing đó là
- Chương trình của tôi : người chơi tự tạo CT khuyến mãi cho mình
- Chương trình của Shopee: Đăng ký các CT khuyến mãi vì Shopee sản xuất
Mà vừa qua, Shopee đã cập nhật thông một chức năng thế hệ đó là “Đấu thầu từ khóa”. Điều này có nghĩa rằng Shopee chính thức biến thành một kênh bán hàng thu chi phí từ dịch vụ lăng xê trên nền móng của mình ( tương tự như Facebook, Google).
Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?
Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc người chơi (chủ shop trên Shopee) tiến hành lựa chọn các từ khóa liên quan đến vật phẩm nhưng mà mình đang kinh doanh để hiển thị trong bảng kết quả tìm kiếm trên nền phần mềm mobile và website của Shopee. Và khi người sử dụng tìm kiếm khớp với từ khóa nhưng mà bạn chọn, game thủ sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần click vào item. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)
Sau khi chọn item cần chạy lăng xê đấu giá từ khóa, game thủ sẽ vào được lưa chọn các từ khóa lăng xê.
Chọn lựa từ khóa đấu giá
Nếu game thủ muốn thêm các từ khóa khác không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy chọn nút XEM THÊM
Thêm từ khóa khác để đấu giá lăng xê shopee
Tại ô Thêm từ khóa, game thủ có thể chủ động thêm các từ khóa ngách cho các vật phẩm của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này (ô khoanh đỏ).
Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada của các chủ shop hiện nay
Khi nhập các từ khóa khác vào sẽ hiện ra từ khóa đó và các từ khóa shopee gợi ý đi kèm các thông tin như
- Chất lượng từ khóa: đánh giá dựa trên thúc đẩy của người sử dụng với từ khóa.
- tỷ trọng tìm kiếm: cho biết lượng kiếm tìm từ khóa trong 30 ngày gần đây
- Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee gợi ý, người chơi có thể biên tập giá thầu này và đây là giá cao nhất mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click.
- Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa game thủ đã chọn hay chưa
- vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: vật phẩm của người chơi sẽ xuất hiện ở trang kết quả kiếm tìm, Tab thế hệ nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá
Ngoài ra game thủ còn có thể setup 2 hình thức hiển thị từ khóa đấu thầu đó là
- Từ khóa mở rộng: hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá
- Từ khóa đúng đắn: chỉ hiện thị khách hàng đánh đúng đắn từ khóa game thủ đấu giá
Sau khi đã chọn từ khóa phù hợp ta khởi đầu thiết lập ngân sách tiêu pha cho lăng xê Shopee
Lựa chọn ngân sách
game thủ có thể chạy liên tiếp quảng cáo hoạt cài đặt ngân sách lăng xê cho các từ khóa này theo ngày hoặc tổng ngân sách
Thời kì ứng dụng
Là thời kì nhưng mà các từ khóa này được quảng cáo, bạn có thể để chạy lăng xê liên tục hoặc thiết đặt thời kì mở màn và dứt lăng xê.
Sau khi thiết đặt ngừng bạn chọn Đăng ký đấu giá từ khóa
Cách hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee
Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà bán hàng để đưa ra địa điểm hiển thị thích hợp, cụ thể như sau:
Giá thầu | mức độ thúc đẩy của từ khóa | thứ tự hiển thị | |
Nhà bán hàng A | 700 | Kém | 4 |
Nhà bán hàng B | 1000 | Rất tốt | 1 |
Nhà bán hàng C | 500 | Tốt | 3 |
Nhà bán hàng D | 700 | Tốt | 2 |
ngoại giả, mức độ thúc đẩy từ khóa được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì công bố hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo PowerSell, sự tác động của từ khóa, giống Google Adword, có thể bị tác động bởi vì 3 chỉ số chính như mức độ ảnh hưởng của kết quả tìm kiếm, tỉ lệ click (CTR) và trải nghiệm trang đích (tức là trang cống phẩm Shopee). – Nguồn: Powersell.vn
Quản lý chiến dịch đấu giá Shopee
Sau khi các từ khóa quảng cáo được thông qua, người chơi có thể theo dõi thông báo quảng cáo tại chi tiết đấu thầu
Bài viết tham khảo: Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee của các cao thủ bán hàng hiện nay
Tại đây game thủ có thể theo dõi các tham số như:
- Số lượt hiển thị từ khóa (Bạn không bị tính phí tổn hiển thị)
- Số lượt click ( người chơi sẽ bị trừ tiền theo giá thầu đã chọn cho từ khóa đó)
- Tổng phung phí đã chạy (= số lượt click x giá thầu từ khóa)
- thứ hạng hiển thị từ khóa (Chưa có định nghĩa chính xác)
Đấu thầu từ khóa có ý nghĩa như thế nào với các shop bán hàng trên Shopee?
- Nâng cao tính cạnh tranh của các cửa hàng nhỏ dại, thế hệ bước vào sân chơi Shopee
- Bán được nhiều item hơn nếu có chiến lược đấu thầu chính xác.
- Đấu thầu từ khóa theo hình thức CPC nên chỉ tính tiền cho lượt click bởi vậy game thủ sẽ có lợi về mặt hiển thị mập với ngân sách quảng cáo thấp.
- Đưa cống phẩm của bạn lên top kiếm tìm Shopee lập tức
- phù hợp với các sản phẩm thế hệ, hot trends
khuông hiển thị lăng xê đầu thầu từ khóa trên shopee
Bí quyết chiến giá từ khóa Shopee hiệu quả
Các để ý khi chọn lọc từ khóa
Tùy vào sản phẩm mà người chơi kinh doanh trên Shopee cũng như hành vi kiếm tìm của khách hàng mà người chơi chọn Từ khóa mở rộng hoặc Từ khóa đúng mực
Như ảnh trên, 1 cửa hàng tuyển lựa từ khóa đúng mực – 1 cửa hàng chọn lọc từ khóa mở mang.
Như ảnh trên, 1 shop lựa chọn từ khóa đúng mực – 1 shop chọn lọc từ khóa mở mang.
Không phải từ khóa nào có chất lượng cao và tỷ trọng kiếm tìm to cũng sẽ mang lại hiệu quả cao. thỉnh thoảng game thủ chỉ cần chọn đúng từ khóa về cống phẩm của mình đừng nhiệt tình nhiều đến tỷ trọng tìm kiếm
Nên chọn các vật phẩm đang hot (bán chạy) của shop để chạy đấu thầu từ khóa bởi vì khi người chơi chọn đấu giá từ khóa, thì item của người chơi sẽ đứng ngang hàng với các item đang bán chạy của những cửa hàng khác (mức giá tốt, được review nhiều, ..) như vậy sẽ dễ được khách hàng click vào hơn.
Khi chạy đấu thầu từ khóa, bạn nên lựa chọn sản phẩm chủ lực (có giá cạnh tranh – lợi nhuận cao) để chạy hoặc tuyển lựa các cống phẩm mồi (sản phẩm đầu phễu – giá rẻ – biên lợi nhuận thấp hoặc k bổ ích nhuận – dễ upsell combo) sẽ lôi cuốn khách hàng click vào nhiều hơn.
Đối với những shop có ngân sách quảng cáo mập, game thủ có thể lựa chọn các từ khóa bình thường (có lượng kiếm tìm cao – giá thầu cao) để mang tới nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.
Đối với những cửa hàng có ngân sách lăng xê nhỏ thì người chơi nên chọn các từ khóa ngỏng, từ khóa dài (có lượng tìm kiếm nhỏ tuổi – giá thầu thấp) để tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng.
Việc đặt tên cho cống phẩm để chạy đấu thầu từ khóa cũng rất cần thiết bởi vì nếu người chơi chọn từ khóa không tác động tới tên của vật phẩm thì điểm chất lượng từ khóa sẽ thấp làm tiêu xài giá thầu đội lên cao.
Khi nào chiến dịch lăng xê Shopee bị lâm thời ngưng?
Khi sản phẩm lăng xê hết số lượng trong kho của Shopee
Khi bạn đổi tên và giá của vật phẩm quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét phê chuẩn cống phẩm của bạn và tự động tạm ngưng chiến dịch quảng cáo vật phẩm đó.
Khi vật phẩm của game thủ hết ngân sách hoặc chạy hết thời gian đã thiết đặt.
Phòng chống click tặc trên Shopee
Hệ thống của Shopee đã tính toán việc này để phòng chống việc click tặc liên quan đến việc quảng cáo của game thủ bằng cách chỉ tính tiền cho 1 click từ 1 người trong 30 phút ( nghĩa là trong 30 phút đó 1 người click vật phẩm của người chơi bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền 1 lượt click) và hệ thống quảng cáo Shopee chi ghi nhận tối đa 5 click quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.
Lập danh sách từ khóa hot dựa vào các công cụ SEO
bởi Shopee quảng cáo từ khóa trên thanh kiếm tìm của mình thành thử hành vi tìm kiếm cũng sẽ tương tự như tìm kiếm trên Google, vì vậy vì sao game thủ không phụ thuộc dữ liệu kiếm tìm của Google để lập danh sách từ khóa đấu thầu tốt nhất?
sử dụng Google Trends
dùng Google trends game thủ có thể nắm bắt được ngay thiên hướng kiếm tìm thế hệ nhất của người dùng trên Google, Trong khi Google trends còn gợi ý các từ khóa dài, từ khóa thúc đẩy mà người dùng thường search và người chơi có thể lập danh sách này để lăng xê đấu thầu từ khóa Shopee.
Dùng Google Keyword Planner
Với Google Keyword Planner thì khó hơn và chi tiết hơn vì Google sẽ hiển thị tất cả các từ khóa nhưng người dùng kiếm tìm thúc đẩy tới từ khóa ý tưởng của người chơi.
Người chơi hãy chuyển vận danh sách về và lọc ra các từ khóa ngóc cạnh tranh cao dựa theo volume kiếm tìm, mức độ cạnh tranh…
Dùng Google Suggest
Đây cũng là cách để bạn hiểu được hành vi tìm kiếm của người sử dụng và chọn ra các từ khóa thích hợp để quảng bá trên Shopee.
Tóm lại trên đây là tất cả những kiến thức mới nhất và bí quyết để người chơi có thể chạy quảng cáo từ khóa Shopee hiệu quả. Chúc game thủ thành công!