Các bước để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả

7 Chien Luoc Kinh Doanh Giup Ban Hang Hieu Qua 2018 2

Chiến lược bán hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề chiến lược bán hàng. Trong bài viết này, kinhdoanhthoitrang.com.vn sẽ viết bài Các bước để xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả

Không có chiến lược bán hàng, đội ngũ và lãnh đạo phải đưa ra quyết định dựa trên những gì tốt nhất tại thời khắc đó. Không phải họ có góc nhìn ngắn hạn nhưng mà chính bởi vì họ chưa hiểu toàn diện về tất cả mọi thứ.

Đội ngũ bán hàng của người chơi có thể không cần biết cách cắt buồm, nhưng họ cần biết những điều sau:

Các chiến lược bán hàng khởi đầu với một người đứng đầu với số lượng tăng trưởng tùy ý dựa trên nhu cầu của nhà đầu bốnphát triển cống phẩm mới, năng lực hoạt động hoặc một số nhân tố khác hoàn toàn không thúc đẩy đến doanh số. Kỳ vọng tăng trưởng đó được phân chia giữa các khu vực và đại diện theo cách bình đẳng, tùy luôn thể hoặc dựa trên một số niềm tin thường không có căn cứ về thị trường hoặc đại diện nào có thể hỗ trợ tăng trưởng nhất. Thật rủi ro, các chiến lược được hoạch định kém này thường dẫn đến tinh thần suy giảm, sự tiêu hao ngày càng tăng và sau cùng là kết quả kinh doanh kém.

Xem thêm:  Bí quyết kinh doanh thời trang thành công của các chủ shop hiện nay

Bất cứ đơn đặt hàng nào tới từ phía trên, chúng phải trở thành một chiến lược có thể hỗ trợ sự tăng trưởng mong muốn.

Bí quyết để tăng trưởng bền vững là phát triển một chiến lược bán hàng mạnh mẽ để cung cấp nó. Dưới đây là 7 bước tôi khuyên bạn:

1. Đánh giá nơi game thủ đã đến và nơi bạn đang ở

Trước khi bạn mở màn lên kế hoạch cho mai sautrước tiên hãy nhìn về dĩ vãngthực hành bình chọn năm trước của đơn vị và đặt câu hỏi như:

Bằng cách hiểu nơi người chơi đã tớigame thủ có thể khởi đầu xác định nơi người chơi nên đi.

2. Tạo một hồ sơ khách hàng lý tưởng rõ ràng

Đối với hồ hết các doanh nghiệp, 80% doanh thu tới từ 20% khách hàng. Bằng cách xem xét năm trước, game thủ có thể tìm ra khách hàng nào chi nhiều tiền nhất, mua nhiều hơn một cống phẩm, dễ làm việc nhất và có chu kỳ bán hàng ngắn nhất. Chỉ ra những gì khách hàng hàng đầu của game thủ làm và lập danh sách cho các tiêu chí đó. Điều này sẽ biến thành tiêu chí khách hàng lý tưởng của người chơi. Đi sâu vào nhân khẩu học và tâm lý học của khách hàng lý tưởng để tạo một giấy tờ hoàn chỉnh cho đại diện.

Một hồ sơ khách hàng lý tưởng cung cấp các hướng dẫn cho đại diện bán hàng của game thủ giúp họ dành thời gian hiệu quả cho các khách hàng tiềm năng có kỹ năng biến đổi và cung cấp tổ chức lặp lại lập cập.

3. Dành thời kì phân tích SWOT

tổ chức có địa điểm tốt để phát triển các tài khoản hiện có, tìm các account mới và giành được khách hàng lý tưởng mới? Kéo các nhóm bán hàng, tiếp thị và sản phẩm của game thủ lại với nhau để thực hành SWOT.

Mô hình SWOT không phải là một bài tập trong trí mường tưởng. Nó nên được bắt nguồn từ thực tiễn càng tốt. công việc của người chơi là tìm ra cách tận dụng điểm tốt của mình để tận dụng các cơ hội. lưu ý điểm yếu và mối nạt dọa, những trở lực bên trong và bên ngoài sẽ cản trở tài năng của người chơi để đạt được những mục đích đó. Hãy tự hỏi phiên bản thân và nhóm của bạn những gì cần phải làm để giảm thiểu những mối doạ dọa và điểm yếu này. Hãy kiếm tìm những lý bởi game thủ không bán nhiều hơn cho các khách hàng ngày nay và lý bởi các đại diện đang chạm chán gian truân trong việc đóng cửa công ty. Hiểu item nào bán tốt và lí bởi vì vì saobạn sẽ cần thông báo này để xây dựng kế hoạch của game thủ.

4. Đặt chiến lược thị trường rõ ràng

Đây là thời kì để nghĩ suy về một chiến lược thị trường. Hãy lưu ý các câu hỏi sau dựa trên công tác của người chơi cho đến nay:

Có kỹ năng doanh thu nhanh nhất, rẻ nhất sẽ là từ các account hiện có. Doanh thu mới lờ lững nhất và đắt nhất sẽ là kết quả từ việc tăng doanh số bán hàng cho các vật phẩm mới ở các địa điểm thế hệ.

5. Tạo mục đích doanh thu rõ ràng

Khi người chơi kết hợp các mục tiêu doanh thu nhất thiết của mình với chiến lược thị trường nhưng mà người chơi đã tạo dựa trên bình chọn về tình hình ngày nay và kí vãngbạn có thể tạo các mục tiêu doanh thu thực tại cho các cương vực và cá nhân.

Hiện thời là lúc để nghĩ suy về những gì hỗ trợ đội ngũ bán hàng cần đạt được những mục tiêu này. Để đội ngũ marketing, hàng ngũ bán hàng và hàng ngũ cống phẩm của bạn cùng nhau thực hành kế hoạch.

6. Tạo ra và truyền đạt định vị rõ ràng

Chiến lược thị trường người chơi sản xuất sẽ giúp xác định cách người chơi cần định vị doanh nghiệp và vật phẩm của mình để đạt được sự tăng trưởng. Hãy nhớ rằng, người chơi có các phân khúc thị trường khác nhau  mỗi phân khúc cần một kế hoạch định vị rõ ràng.

Nó không đủ để yêu cầu nhân viên bán hàng tìm ra định vị. Các hàng ngũ bán hàng, marketing và cống phẩm cần phối hợp với nhau để phát triển diện mạo người mua hoặc tuyên bố định vị và đề nghị giá trị đáp ứng từng nhu cầu khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:  Kinh nghiệm mở đại lý bán hàng thời trang hiện nay

7. Xác định kế hoạch hành động rõ ràng

Chúng tôi có xu hướng gửi đại diện bán hàng ra để ưu tiên công tác của họ một mình. Nếu bạn muốn đại diện bán hàng của mình chiến thắng, đã tới lúc thực hành quy trình lập mưu hoạch cơ hội và hoạt động tốt.

Bây chừ bạn đã biết mình cần bao nhiêu doanh thu và nguồn cội từ đâu, mỗi đại diện bán hàng sẽ cần tạo một kênh cho biết họ dự kiến tạo doanh thu đó như thế nào. Họ có thể thắng lợi hơn khi làm việc với marketing và bao gồm các khách hàng tiềm năng hiện có cung cấp các mục đích chi tiết.

Khi đại diện bán hàng của người chơi tạo kênh của họ, hãy đào tạo họ tự hỏi mình những câu hỏi sau:

7 bước này là cơ sở của một chiến lược bán hàng hiệu q. Khi hoàn thành quá trình này, đội ngũ bán hàng của game thủ sẽ có những ưu tiên rõ ràng nhưng mà mọi người đều hiểu, kết quả rõ ràng mọi người đều có thể đo lường, chỉ dẫn rõ ràng mọi người có thể tuân theo và mục tiêu rõ ràng nhưng mọi người có thể làm việc.

Bạn sẽ điều khiển con tàu, và chuẩn bị khởi đầu một hành trình thắng lợi. Hãy tránh không để đắm tàu nhé!

Nguồn: http://sage.edu.vn/

Exit mobile version