Làm sao xây kế hoạch kinh doanh online phù hợp với mô hình doanh nghiệp? Trong bài viết này, kinhdoanhthoitrang.com.vn sẽ giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả đạt doanh thu cao nhất
Mục lục
I. Tích lũy, nghiên cứu và phân tách
Dù ý nghĩ đó kinh doanh của người chơi có nhỏ xíu bình thường như bán quần áo, hay rồ dại như “biến đá cuội thành thú cưng, trang web triệu đô” thì vẫn có kĩ năng chiến thắng nếu có những bước đi trước tiên đúng mực. Nhất là lúc thị trường trực tuyến đang ngày càng tạo ra như bây giờ.
Người chơi cần phải nắm và hiểu rõ về lĩnh vực, thực trạng thị trường nhưng mà mình sắp tham gia. có lẽ người chơi sẽ cần một khoảng thời gian dài giữa ý nghĩ đó và thực hiện do người chơi cần nghiên cứu rất nhiều tài liệu kinh doanh và tham khảo những người đi trước trong ngành.
Nghiên cứu thị trường: là giai đoạn mà bạn không thể bỏ dở. Hãy chú ý xem:
- Trên thị trường đã có những tổ chức, cá nhân nào đã kinh doanh mặt hàng
- chừng độ cạnh tranh ra sao
- Sự thành công của họ thế nào
- Khách hàng của họ là ai
- Nhu cầu của thị trường trong mai sau ra sao
Tiếp đó, hãy phân tích nguồn lực bên trong người chơi đang có (nguồn vốn, kinh nghiệm, khả năng, nhân lực) Và đó là điểm hay hay điểm yếu của người chơi với những thông báo thị trường mà bạn đang có.
Ngoài ra, khi kinh doanh online bạn cần có kiến thức về social media marketing, digital marketing. Nếu không hãy nghĩ về những khóa học hoặc tuyển nhân sự cho vấn đề đó.
Có một cách tốt hơn cả để hiểu rõ về thị trường nhưng mà bạn sắp tham gia là làm việc cho ai đó trong lĩnh vực này. Có nghĩa là “bạn đi làm mướn trước khi làm ông chủ”. Thay vì giả mạo hiểm lao đầu vào những lĩnh vực mới mẻ, hãy kiến lập từ những kỹ năng và tri thức sẵn có của bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn Cách lập kế hoạch kinh doanh quần áo Online hiệu quả
II. Đặt mục tiêu rõ ràng
Thứ nhất, người chơi cần giải đáp những câu hỏi sau để xác định mục tiêu trong kinh doanh online:
- Mục tiêu của việc kinh doanh này về mặt thời kì, tiền bạc và kinh nghiệm
- Làm thế nào để đo lường chừng độ thành công của việc kinh doanh đó
- Và, sau bao lâu thì có thể tiến hành đo lường mức độ thắng lợi đó.
Thứ hai, mục tiêu phải đạt đủ các tiêu trí SMART (thông minh):
- S – Specific (Cụ thể),
- M – Measurable (có thể đo lường được),
- A – Achievable (Có thể đạt được),
- R – Realistic (Thực tế),
- T – Timely (thời hạn),
Sau khi xác định được mục tiêu của kế hoạch thì tiến vào bước quan trọng nhất.
III. Lên kế hoạch hoạt động
Một bạn dạng kế hoạch kinh doanh cần có 4 yếu tố:
3.1 Xây dựng kênh bán hàng trực tuyến
Người chơi có thể mặc tình tuyển lựa kênh bán hàng như: lập website, mạng xã hội (facebook, Instagram, Twitter,…) những hãy dựa vào ngân sách mà chọn lọc kênh phù hợp.
Nếu game thủ có thể nhiều chủng loại hóa kênh bán hàng là cách tối ưu hóa hoạt động kinh doanh cho người chơi tốt nhất.
3.2 Kế hoạch Marketing trực tuyến
- Làm thế nào để khách hàng biết vật phẩm và dịch vụ của bạn?
- Làm thế nào lôi kéo và giữ chân khách hàng khi đã xử dụng item của bạn?
Tất cả sẽ được trả lời trong phiên bản kế hoạch marketing online.
Để biết chiến lược Marketing nào sẽ phù hợp để làm được điều đó cần xác định ba nguyên lý căn bản khi lập một kế hoạch marketing:
- Segment (phân loại khách hàng)
- Target (chọn khách hàng mục tiêu)
- Position (Định vị thương hiệu của game thủ trong tâm trí khách hàng)
Khách hàng phải là điểm lên đường, song song là điểm chốt sau cuối của mọi hoạt động marketing.
Đối với kinh doanh trực tuyến, marketing sẽ là digital marketing. bạn nên tận dụng các kênh lăng xê online: google ads, facebook ads, hay dùng những người nổi tiếng để truyền bá hình ảnh item thương hiệu.
Bài viết tham khảo: Bí quyết kinh doanh cửa hàng thời trang thành công của các chủ shop hiện nay
3.3 Kế hoạch nhân sự
hình thức kiểm soát sự vận hành công tác kinh doanh (đội ngũ quản lý, nhân viên và những khả năng, trình độ của họ)
3.4 Kế hoạch tài chính
Bạn cần xác định nguồn tài chính nào để bù đắp cung cấp cho kế hoạch kinh doanh (Vốn vay hay vốn tự có). Nguồn tài chính đó được sử dụng phân bửa như thế nào cần được làm rõ.
Hơn nữa, bạn cần xem xét đến vốn luân chuyển, đây là nguyên nhân khiến nhiều starup thất bại.
Cho nên, bạn cần lập kế hoạch chi tiết cho những vấn đề liên quan tới tài chính – là vấn đề sống còn.
KẾT LUẬN
Nắm vững những phép tắc căn bản này sẽ giúp người chơi có được bạn dạng kế hoạch kinh doanh trực tuyến hiệu quả nhất.
Hãy vạch ra kế hoạch bằng những nét mực thật đậm, thật rõ ràng, càng chi tiết càng tốt và tham khảo thêm các phiên bản kế hoạch kinh doanh trực tuyến mẫu của những người đã kinh doanh online thành công
Minh Nguyệt_Sưu tầm(Tham khảo:crmviet.)