Kế hoạch marketing tổng quan khi các cửa hàng kinh doanh thời trang mọc lên ngày càng nhiều thì cuộc chạy đua tăng sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng mạnh mẽ. Để kinh doanh thời trang hiệu quả, ngoài việc am hiểu, tìm hiểu thị trường và đối thủ cạnh tranh
Mục lục
Kế hoạch marketing tổng quan phân tích SWOT
Phân tích SWOT là bước quan trọng đầu tiên khi xây dựng kế hoạch marketing cho shop thời trang của bạn. Phân tích SWOT với S (Streangths): những điểm mạnh mà công việc kinh doanh dự định của bạn sẽ phát huy được. Điểm mạnh có thể xuất phát từ nguồn hàng chất lượng như hàng VNXK, hàng nhập khẩu hay sản phẩm handmade; giá bán cạnh tranh, kiểu dáng phong phú phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, cùng với điểm mạnh từ bản thân công việc kinh doanh quần áo mà bạn có được, vẫn tồn tại những hạn chế, điểm yếu – W /(Weakness) như thiếu kinh nghiệm quản lý cửa hàng, chưa sử dụng phương tiện truyền thông và chưa có khả năng thuyết phục khách hàng tin tưởng vào ý tưởng kinh doanh cũng như sản phẩm này.
>>>Xem thêm :Cách kinh doanh thời trang trên mạng xã hội Facebook hiện nay
Kế hoạch marketing tổng quan thị trường thời trang trực tuyến
Phát triển với nhu cầu mua sắm sản phẩm của đối tượng nữ giới cao và nam giới cũng có nhu cầu mua các sản phẩm thời trang. Đây chính là một trong những cơ hội – O (Opportunites) mà bạn có thể tận dụng để phát triển. Bên cạnh đó, thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển, công nghệ thiết kế website bán hàng, truyền thông, vận chuyển ngày một tiến bộ…là những cơ hội rất tốt để bạn quảng cáo shop quần áo và phát triển công việc kinh doanh sau này.
Kế hoạch 5P
Kế hoạch marketing cho shop thời trang bao gồm 5P: sản phẩm (Product), giá bán (Price), quảng cáo – xúc tiến (Promotion), phân phối (Place) và con người (People). Bạn có thể dựa theo nhu cầu của mình để điều chỉnh các mục và chi tiết trong kế hoạch này.
Sản phẩm
Kế hoạch marketing tổng quan mặt hàng thời trang rất đa dạng, bao gồm từ quần áo, váy vóc, túi xách, giày dép… đến các phụ kiện đi kèm như mũ, thắt lưng,… Bạn cần xác định rõ mặt hàng chủ yếu bạn muốn kinh doanh là gì và đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới là ai để có thể xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả nhất. Sản phẩm mà bạn kinh doanh không chỉ bao gồm những sản phẩm quần áo hữu hình mà còn gồm cả thông tin thương hiệu, cách đóng gói và dịch vụ đổi trả sản phẩm.
Nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng thời trang công sở nữ, với nguồn hàng là xưởng may có uy tín và tay nghề cao. Các mặt hàng của bạn sẽ bao gồm: sơ mi, chân váy, váy công sở, vest nữ….với thương hiệu của bạn. Các sản phẩm này sẽ được đựng trong những chiếc túi giấy hay túi vải, túi nilong với thiết kế bắt mắt cùng với đó là chính sách đổi trả sản phẩm cụ thể và chi tiết.
>>>Xem thêm :Bí kíp để bạn phối đồ du lịch Thái Lan
Giá bán
Shop mới bắt đầu kinh doanh nên lựa chọn chiến lược định giá thâm nhập thị trường. Nếu bạn chủ yếu kinh doanh sản phẩm của mình trên Internet, shop của bạn sẽ có khả năng cạnh tranh rất lớn so với cửa hàng truyền thống nhất về giá bán sản phẩm. Bạn sẽ cần tính toán dựa trên chi phí sản xuất sản phẩm hoặc giá bán của đối thủ và đưa ra mức giá bán sản phẩm phù hợp, không được quá cao so với thị trường nhưng cũng phải đảm bảo đem lại lợi nhuận cao nhất có thể cho shop.
Nếu chọn chiến lược giá bán thấp, cung cấp sản phẩm chất lượng ổn định, bạn sẽ thu hút được lượng khách lớn trong thời gian đầu. Nhưng trong trường hợp bạn muốn tăng giá bán để gia tăng doanh thu, bạn sẽ gặp khó khăn về phía khách hàng.
Quảng cáo
– Quảng cáo truyền thống
Quảng cáo shop quần áo qua hình thức cửa hàng là một loại hình quảng cáo khá hiệu quả khi kinh doanh thời trang. Khi bán tại cửa hàng, bạn nên chăm chút cho diện mạo cửa hàng của mình để thu hút khách hàng đến mua sắm. Đầu tiên, bạn cần trang trí cửa hàng thật đẹp mắt, mua sắm thêm mắc áo, ma-nơ-canh, gương lớn, giá kệ…
Ngân sách và theo dõi kế hoạch marketing cho shop thời trang
Kế hoạch marketing tổng quan ngân sách dành cho kế hoạch marketing cho shop thời trang trực tuyến của bạn có thể có nhiều hạn chế, việc lựa chọn hình thức phù hợp để tối ưu chi phí là điều rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng và phát triển fanpage thông qua việc mời bạn bè hoặc thực hiện quảng cáo với chi phí phù hợp.
Lập dự toán cho các chiến dịch marketing, các sản phẩm hỗ trợ và theo dõi hiệu quả để chọn cho mình hình thức quảng cáo phù hợp. Ví dụ, trong năm đầu tiên kinh doanh, ngân sách marketing cho mỗi tháng là 5,000,000 vnđ. Các năm tiếp theo, ngân sách marketing sẽ chiếm 3%/ doanh thu.
Qua bài viết của kinhdoanhthoitrang.com.vn đã cho các bạn biết về kế hoạch marketing tổng quan cho người kinh doanh thời trang mới cần biết. Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Top những công thức mix đồ mùa hè đẹp nhất cho chị em
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( vinno, minhduongads, .. .)