Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em nếu bạn đang có ý định kinh doanh quần áo trẻ em nhưng lại chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì có thể bài viết này là dành cho bạn. Dưới đây là những kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em được đúc kết và tổng hợp lại với hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn phần nào.
Mục lục
Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em tiềm năng kinh doanh
Kinh nghiệm đầu tiên trước khi bắt tay vào kinh doanh là phải xác định xem tiềm năng của công việc này đến đâu? Có đáng để đầu tư không? Với tiềm năng đấy thì nên đầu tư dàn trải đa dạng mặt hàng hay đầu tư vào một số sản phẩm ngách thôi?… Vậy xác định tiềm năng kinh doanh là xác định điều gì?
>>>Xem thêm: Bí quyết chọn váy ngủ “chuẩn” theo từng dáng người
Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em xác định nhu cầu
Do điều kiện sống tăng lên nên nhu cầu mua sắm quần áo, đặc biệt là quần áo trẻ em cũng tăng lên đáng kể. Bố mẹ, ông bà nào cũng muốn con cháu mình được ăn ngon mặc đẹp, mà trẻ con mặc diện còn có thể trông ra được những nét đáng yêu, nên mẫu mã cũng cần phải phong phú. Việc bán quần án cho trẻ em cũng không quá khó, chỉ cần chất lượng tốt, giá cả thì tùy thuộc vào phân khúc mà bạn nhắm đền là có thể lôi kéo được khách hàng.
Xác định xem xung quanh cửa hàng có nhiều đối thủ không?
Nếu mật độ các cửa hàng xung quanh quá nhiều thì xem họ có đông khách không? Có nhiều cửa hàng lớn, bài bản và chuyên nghiệp không hay chỉ là các cửa hàng nhỏ lẻ? Điểm mạnh, điểm yếu của các cửa hàng trên là gì? Có ngách nào mà các cửa hàng trên chưa có hay có mà làm chưa tốt hay không?…
Nếu mật độ các cửa hàng xung quanh quá ít thì tìm hiểu xem lý do tại sao. Tại vì người ta chưa phát hiện ra và chưa dám đầu tư hay tại khu vực đó nhu cầu quá ít?…
Xác định xem nhu cầu xung quanh cửa hàng đó có tốt không?
Ngoài mật độ cửa hàng thì nhu cầu cũng là một trong những yếu tố cần khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng. Cụ thể bạn xem mật độ dân cư khu cự đó có đông không? Kết cấu của dân số đa phần là già hay trẻ? đời sống khu dân cư có cao không? họ có thói quen mua sắm như thế nào? hiện họ hay mua quần áo trẻ em ở đâu (trên mạng hay các cửa hàng gần nhà?)?…
Xác định nguồn vốn và chi phí
Sau bước xác định tiềm năng kinh doanh thì bước tiếp theo là xác định nguồn vốn và chi phí cần có. Từ việc cân đối xem số vốn cần đầu tư cho mô hình của mình là bao nhiêu, mình đã có bao nhiêu, có thể vay bao nhiêu…cho đến việc hoạch định các chi phí đầu tư cần chuẩn bị là bao nhiêu, có thể tối ưu nữa không…
Chi phí mặt bằng
Đa phần mọi người khi bắt đầu kinh doanh quần áo trẻ em đều phải thuê mặt bằng, chỉ một số ít là mở quán luôn tại nhà. Chi phí thuê mặt bằng tùy thuộc vào khu vực bạn thuê thuộc thành phố lớn hay ở tỉnh, thuộc khu đông dân cư hay ít mà có giá cả chênh lệch khác nhau. Nhưng dù là ở đâu thì tốt nhất là bạn nên khảo sát và ước lượng giá trước để làm phần hạch toán cho chính xác.
Mặt bằng thuận lợi là một lợi thế vô cùng lớn trong việc kinh doanh quần áo trẻ em nên khi thuê mặt bằng tốt nhất là có thể đáp ứng được cả 5 yêu cầu sau:
- – Nằm trong khu đông dân cư.
- – Có nhiều người qua lại.
- – Vị trí đắc địa.
- – Giao thông thuận lợi.
- – Giá thuê hợp lý.
Ngoài ra theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em thì khi thuê bạn nên tìm hiểu kỹ và làm hợp đồng chặt chẽ tránh việc cửa hàng vừa ổn định thì chủ nhà không cho thuê nữa hoặc tăng giá quá cao sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.
Chi phí trang trí cửa hàng
Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em chi phí trang trí shop quần áo trẻ em thông thường chỉ có 2 loại chính là quầy kệ và chi phí trang trí khác.
- + Quầy kệ: Tùy phong cách thiết kế của cửa hàng mà chi phí quầy kệ có thể nhiều hoặc ít. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một chủ shop khá thành công khi mở shop quần áo trẻ em xuất khẩu là sau khi có bản thiết kế, bạn nên cân nhắc đầu tư thời gian để chọn chất liệu và chỗ đặt mua quầy kệ sao cho ít tốn kém nhất. Khi bắt đầu kinh doanh bạn nên tối ưu mọi chi phí nếu có thể.
- + Trang trí cửa hàng: Một số chi phí trang trí khác tuy không tốn nhiều tiền như quầy kệ nhưng lại cần yêu cầu mắt thẩm mỹ hơn, kỳ công hơn…và nếu biết tận dụng thì cách trang trí cửa hàng chính là cách bán quần áo trẻ em hiệu quả. Ví dụ như nếu trang trí bắt mắt hợp lý thì lượng khách hàng nhớ đến shop sẽ nhiều hơn, kích thích khách đến và mua hàng tốt hơn so với một cửa hàng không biết trang trí.
>>>Xem thêm :Cách phối đồ mùa đông đơn giản nhưng chẳng hề kém sang
Kiến thức cần nắm vững
Kinh doanh không phải là trò chơi để bạn thử và làm lại. Tất nhiên bạn không sợ thất bại nhưng là sự thất bại khi bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và cố gắng hết sức lực của mình chứ không phải thứ thất bại do thiếu hiểu biết, do bốc đồng, do lười nhác…
Và theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em của các chủ shop thành công thì trước khi bước vào kinh doanh ít nhất bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức nền sau đây:
Kiến thức về sản phẩm:
Không chỉ đơn thuần là chất lượng vải, mẫu mã và kiểu dáng như quần áo người lớn mà khi kinh doanh quần áo trẻ em, bạn còn cần phải biết chọn đồ theo cân nặng, chiều cao và độ tuổi của bé…
Để biết được những điều trên thì ngoài việc tìm hiểu và tham khảo trên mạng ra bạn có thể hỏi trực tiếp nơi bạn nhập hàng là vừa nhanh vừa đúng nhất vì mỗi mẫu mã thường có các số liệu khác nhau.
Kỹ năng bán hàng, tư vấn bán hàng
Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em cách tư vấn cho các khách hàng mà chủ yếu là các mẹ cũng rất khác với khi bạn bán quần áo cho người lớn. Vì người mua không phải là người mặc nên nhiều khi bạn cần tư vấn kỹ hơn cho các mẹ. Ngoài ra, vì tình yêu con vô bờ bến nên nhiều khi các mẹ sẵn sàng chi rất mạnh tay nếu bạn biết cách tư vấn để các mẹ thấy hợp lý.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về kinh nghiệm bán quần áo trẻ em không bao giờ lỗ cho các chủ shop. Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của kinhdoanhthoitrang.com,vn nhé.
>>Xem thêm :Cách mặc váy đầm babydoll để xinh như công chúa trong ngày hè
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( sapo, shopmeou, … )