Khởi nghiệp kinh doanh lần đầu bạn sẽ vấp phải những khó khăn nào, chúng ta sẽ cải thiện những thử thách này bằng kinh nghiệm kinh doanh thế nào. Những chú ý quan trọng này có thể giúp bạn phần nào bớt bỡ ngỡ trong lần đầu kinh doanh.
Mục lục
Những kinh nghiệm kinh doanh quan trọng cho năm đầu tiên
Làm những việc đó quả thực cực kì khó, và nhất là lúc bạn nghiên cứu về 1 dự án kinh doanh, những mô thức kinh tế thì không hề dễ dàng, bạn rồi sẽ nản trí và muốn từ bỏ. Tuy nhiên khi bạn vượt được qua rào cản bạn sẽ không để lại là người tầm thường và sự giàu có đang chờ bạn khai phá ở phía trước.
Luôn đặt nỗi lo và giải đáp câu hỏi “ tại sao…”
Người kinh doanh thành công đưa ra 1 quyết định dù lớn hay nhỏ đều phải dựa trên chứng cứ thực tế, bạn phải đặt câu hỏi : “ Nếu như ứng dụng phương pháp hành động ngược lại thì kết quả sẽ là gì”.
Khi đặt câu hỏi này bạn sẽ đánh giá được 2 nỗi lo quan trọng: (a), Tại sao bạn phải thực hiện giải pháp cũ trong thời gian kết quả những lúc chẳng không giống nhau, việc làm này mong muốn nhắc nhở bạn phải điều chỉnh điều gì đó trong nỗi lo hiện tại; (b), Tại sao bạn không thử một giải pháp khác, kết quả sẽ là gì nếu như chúng ta thay đổi cách làm.
Phức tạp hóa vấn đề là thực hiện thay cho lời nói “ Ê! Khách hàng này, hãy lượn đi”
Trong cuộc sống và công việc của chúng ta có rất nhiều thứ khó khăn và hoàn toàn chẳng thiết yếu, đã có khi nào bạn cố gắng làm cho chuyện gì đấy khó khăn thêm một tí chưa ? Lương chắc chắn là là có, bạn đã từng giúp cho người đối diện phải khó hiểu về suy nghĩ và hành động của bạn, nhưng khó khăn hóa vấn đề chỉ dùng khi đúng lúc mà thôi.
Trong kinh doanh, mà chi tiết hơn là trong kinh nghiệm kinh doanh online và truyền thống có không hề ít nhân viên tiếp cận tới khác hàng luôn cố gắng sử dụng ngôn từ hoa mỹ, tráng lệ để miêu tả và giới thiệu về mặt hàng, thậm chí có người còn nói ra đặc điểm mà sản phẩm/dịch vụ của mình không hề có để so với với đối thủ cạnh tranh.
>>>Xem thêm Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế
Kinh nghiệm kinh doanh – Dẹp bỏ những “chuyện vặt” sang một bên
Khi thực hiện 1 ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn hoặc đầu tư lớn sẽ luôn xảy ra những sai sót. Chẳng sao cả, bạn chỉ phải đứng vững trên đôi chân của mình, ngày mai mặt trời sẽ lại mọc ở phía Đông của Thiên đàng.
Hãy làm những việc quan trọng trước và nhớ là tìm ra phương pháp đúng đắn để thực thi, đào thải những việc làm nhỏ vì nếu làm bạn sẽ mất rất nhiều nguồn tiềm lực tuy nhiên đạt kết quả tốt chẳng đáng bao nhiêu. Nguyên tắc 20/80 là công cụ bạn nên áp dụng.
Không nhất thiết phải trở thành một đứa trẻ ngoan
Khi trưởng thành chúng ta luôn mong bản thân sẽ được người khác yêu mến, một đứa trẻ có nhiều bạn bè yêu quý thì toàn bộ mọi người càng mừng rỡ vì điều đó. Nhưng đối với doanh nghiệp của bạn thì đừng tương tự như đứa trẻ ngoan được yêu quý.
Trong giai đoạn đầu bán hàng, bạn phải chọn lựa vị thế của doanh nghiệp mình trên thị trường. Nếu lựa chọn bạn cạnh tranh bằng cái giá thấp so với đối thủ nhưng mặt hàng lại chất lượng hơn thì rất có khả năng bạn sẽ thất bại vì bạn đã mất quá nhiều tiền của cho sản xuất và chiến lược giá bán.
Chẳng có ai chú ý đến việc bạn kinh doanh hay bán cái gì đâu
Đây chính là một kinh nghiệm kinh doanh mà chỉ những người từng vấp ngã mới hiểu ra, bạn cần nhớ rằng ngoại trừ mẹ của bạn thì chẳng ai chú ý bạn đang bán thứ gì cả. Những người đối diện họ chú ý đến vấn đề của chính họ, doanh nhân là người giúp họ giải quyết nỗi lo của chính họ. có thể người ta nói bán hàng là nghề “làm dâu trăm họ”.
Kinh nghiệm kinh doanh – Không nên làm việc quá chăm chỉ
Khi mà bạn bỏ hết sức lực để làm một việc, ừ thì kết quả đạt cho được có thể là tốt và theo đúng ý mong muốn của bạn, tuy nhiên bạn sẽ phải từ bỏ làm những việc khác. Một người quản lý hay lãnh đạo, cán bộ không hẳn phải làm chuyên môn quá chuyên sâu, những người ở cấp cao sẽ thường định ra chiến lược, nghệ thuật quản lý và giao cho cấp dưới thực hiện.
Do vậy bạn không được thực hiện công việc quá chăm chỉ một ngành nghề, mà vai trò của bạn là phải bao quát công việc của công ty, mặt hàng trực tiếp của bạn là bản chiến lược công việc.
>>>Xem thêm: Cùng nhau tìm hiểu phong cách thời trang của Thái Lan nhé
Làm thế nào để cải thiện nhược điểm của bạn và công ty
Bán hàng là một chu trình mà bạn sẽ phát hiện thấy nhiều điểm không tốt của chính mình và của tổ chức. Ví dụ, thời gian trước bạn là người tiêu tiền bỏ lơ đến số tiền mình sẽ tiết kiệm được, tuy nhiên khi bán hàng bạn bắt buộc phải sử dụng những khoản tiền vào đúng việc ngay cả tiết kiệm. Việc làm này giúp bạn tăng cường khả năng quản lý tài chính, sau một thời gian nhất định bạn sẽ cải thiện được điểm không tốt.
Đừng lạc bước sang lãnh thổ của đổi thủ
Có một câu nói như thế này: “ Nếu như bạn cứ tập trung ngoái đầu nhìn quay lại đối thủ đang đua con ngựa khác, mà bỏ xót mất rằng bản thân mình cũng phải nỗ lực cố gắng để về đích, thì chắc chắn bạn sẽ thất bại vì bạn đang bị sức mạnh của đối thủ làm lu mờ khả năng”.
Chúng ta chỉ quan sát và lân sân của đối thủ khi chúng ta đánh giá xong và có những kết luận đúng đắn về họ, trong khi đấy cả 2 cùng đang nỗ lực chiếm lĩnh thị trường thì bạn lại trập trung nhìn đối thủ làm việc, thế thì bạn sẽ chẳng làm được gì cả.
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm kinh doanh cho người mới khởi nghiệp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Gợi ý thời trang tone pastel cho các bạn nữ thích sự nhẹ nhàng
Lộc Đạt-Tổng hợp
Tham khảo: (vietnambiz, freelancervietnam,…)