Liệu việc kinh doanh hiện nay có dễ thực hiện và có cơ hội cao? Việc kinh doanh luôn cần những yếu tố tiến quyết để thực hiện và những điều đó là các kỹ năng và kiến thức. Không phải ai cũng có khả năng phổ cập những yếu tố đó nên trong xã hội còn có sự giàu nghèo. Nhưng bạn thì không như vậy nên hôm nay kinhdoanhthoitrang sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch nhé.
Mục lục
Ý tưởng kinh doanh rau sạch
Các thực phẩm chứa quá nhiều thuốc trừ sâu cũng như thực phẩm bẩn, kém chất lượng đã & đang đe dọa sức khỏe của nhiều người. Trước tình trạng này, nhu cầu tiêu dùng rau sạch được lên ngôi, họ đánh giá cao mặt hàng này hơn bao giờ hết và tìm kiếm một nơi cung cấp uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Từ đây, bán hàng rau sạch có tiềm năng để phát triển kinh doanh và mang lại lợi nhuận 1 cách ngạc nhiên.
Mở sạp bán rau ở chợ
Mở sạp bán rau ở chợ là một hình thức bán hàng nhỏ, rất truyền thống ở đất nước ta, phổ biến từ những ngày sơ khai cho đến bây giờ. Phát minh bán hàng rau sạch này vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện, phù hợp cho nhiều đối tượng.
Mở sạp bán rau ở chợ là cách thức kinh doanh hiệu quả với chi phí thấp, tuy nhiên quy mô người tiêu dùng mà mô hình này có được tương đối nhỏ. Nó mang tính chất địa phương, đa số là khách hàng quen, khó có thể bành trướng phương thức kinh doanh rộng khắp được. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng của mô hình này là những bà, những mẹ nội chợ, bỏ quên những người tiêu dùng có công việc bận rộn khác.
Xem thêm: Cách phối đồ với mũ bucket nam siêu ngầu
Kinh doanh rau củ quả sạch kết hợp
Với việc bán hàng rau củ quả kết hợp là một ý hay cho phát minh bán hàng rau sạch. Trước tiên, bạn tạo phễu để người dùng mua củ từ đây dẫn dắt thêm người dùng mua thêm rau sạch, hoặc trái lại. Kết hợp bán hàng rau củ quả sạch giúp cho doanh số của bạn tăng lên, không chỉ thế tệp người dùng của bạn được mở rộng thêm lên. Bán hàng rau củ quả sạch hạn chế phung phí nguồn tài nguyên, & tận dụng hết toàn bộ các nguồn lực sẵn có từ đây mang đến một kết quả kinh doanh hiệu quả.
Khởi nghiệp bán rau sạch trực tuyến
Bán hàng rau sạch trực tuyến tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, vừa linh hoạt thời gian lại chỉ cần đầu tư vốn ít. Tiết kiệm được cả ngân sách bán hàng & gia tăng lợi nhuận cho người bán. Với phát minh kinh doanh rau sạch online có thể mang đến lợi nhuận dao động từ 15-30%. Ở con số lợi nhuận này sẽ thu hồi vốn nhanh, bạn chẳng hề lo tốn ngân sách đầu tư.
Để bắt đầu kinh doanh rau sạch trực tuyến, hãy tìm nguồn hàng chất lượng và đáng tin cậy. Chỗ nhập hàng đóng nhiệm vụ quan trọng đến vận mệnh hình thức buôn bán của bạn. Quan trọng hơn vẫn là giấy chứng nhận rau sạch từ đơn vị nhà nước, cụ thể nhất là chứng nhận VietGAP – tiêu chuẩn bảo đảm thực phẩm sạch 100%.
Kinh doanh rau sạch tại nhà dạng cộng tác viên bán hàng
Bán hàng rau sạch tại nhà dạng hợp tác viên bán hàng là một kênh giúp tăng doanh số độc lập & bền vững. Cộng tác viên sẽ giúp việc kinh doanh rau sạch được phủ kín thị trường, len lỏi hết toàn bộ các thị trường tiềm năng mà bạn chưa khám phá được hết. Điều mà bạn cần quan tâm đến là chất lượng & số lượng hợp tác viên. Để tăng trưởng mô hình này bạn cần xây dựng trương trình huấn luyện cho mạng lưới cộng tác viên, tool kinh doanh, chính sách chiết khấu bán hàng và chiết khấu rõ ràng.
Những kinh nghiệm kinh doanh rau sạch thu lời bạc tỷ vô cùng dễ dàng
Tìm chỗ nhập hàng bảo đảm chất lượng để bán
Rau quê là kinh nghiệm kinh doanh rau sạch nguồn hàng rất dễ tìm kiếm, bạn có thể đến vườn rau tại các vùng quê để nhập với số lượng lớn. Cách này không chỉ bảo đảm về chất lượng mà nguồn rau cũng phong phú, giá thu hoạch tại vườn cũng rẻ hơn.
Tuy nhiên, để chắc chắn nguồn rau hợp lý cả về lượng và chất nhất giữa bạn và người nông dân nên có những cam kết ngay từ đầu. Đồng thời bạn cũng nên liên tục trực tiếp xuống thăm vườn để tiện theo dõi và kiểm định sản phẩm.
Ngoài cách thu mua từ vườn của người khác, bạn cũng có thể tự xây dựng hệ thống sản xuất để trao cho hoạt động bán hàng rau sạch của mình. Việc này sẽ bảo đảm được 100% nguồn rau sạch do bạn tự trồng. Với cách trên bạn cần phải có nguồn số tiền đầu tư lớn hơn cũng giống như phải dành nhiều thời gian để chăm sóc.
Tạo dựng tên tuổi, lòng tin từ khách hàng
Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ít khách hàng nào nhận biết được những mớ rau xanh mướt ngoài kia có phải là rau sạch, không phun thuốc hay không? Do rau sạch nhìn bề ngoài rất khó phân biệt với rau thường. Thậm chí rau được phun thuốc hoá chất nhiều trông còn tươi ngon hơn rau sạch.
Gần như, quyết định mua thực phẩm của họ giờ đây sẽ không có một quy chuẩn rõ ràng nào mà chủ yếu là dựa vào niềm tin đối với người bán hàng. Để việc kinh nghiệm kinh doanh rau sạch của mình ngày càng ổn định & tăng trưởng. Bạn phải hình thành sự uy tín và sự tin tưởng với người tiêu dùng. Khi đã có được sự tin tưởng của khách hàng bạn sẽ tích luỹ được lượng lớn người dùng trung thành.
Cũng chẳng cần những chiêu trò hay mánh khoé bán hàng nào, người tiêu dùng trung thành sẽ ắt tự quay lại quán của bạn. Bởi lúc đó, bạn đã đem lại cho người tiêu dùng giá trị đích thực và thuyết phục đúng nhu cầu của họ. Vậy làm như thế nào để tạo dựng tên tuổi & lòng tin của khách hàng? Đây chính là một quy trình mà khi mới mở địa chỉ cửa hàng, bạn cần ít nhất khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm để coi như hoàn tất. Trong suốt quá trình đấy, mọi hoạt động lớn nhỏ đều phải được triển khai có kế hoạch và hết sức chi tiết, cân nhắc. Bên dưới đây chính là một vài điều bạn nên lưu ý.
Bày bán sản phẩm tại cửa hàng thế nào?
Với địa chỉ cửa hàng rau sạch, các sản phẩm có một kinh nghiệm kinh doanh rau sạch chung là nhanh hỏng và dễ dập, nát. Mà chỉ cần một cây rau bị dập nát sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những cây rau bên cạnh. Bởi vậy bạn cần phải hiểu được cách sắp xếp làm thế nào để vừa bảo đảm chất lượng rau xanh tốt vừa thuận lợi cho người dùng chọn lựa.
Mô hình này bạn sẽ học theo cách phân bổ rau trong các siêu thị. Ví dụ: những loại rau ăn thân lá sẽ được bày bán trên hệ thống giá đựng chia thành các tầng, theo từng loại riêng lẻ. Không đặt chồng chất những loại rau lên nhau. Khay đựng cuối cùng nên để các loại rau lấy củ, lấy quả để không bị lăn, rơi khi di chuyển.
Với những loại quả như bầu, bí thường có kích thước lớn, cồng kềnh thì kinh nghiệm kinh doanh rau sạch nên được xếp thẳng đứng vào các khay đựng hình chữ nhật. Hơn nữa để duy trì được chất lượng rau tươi xanh, địa chỉ cửa hàng bắt buộc phải lắp đặt hệ thống các điều hoà và đèn điện. Bảo đảm nhiệt độ, ánh sáng thích hợp, tốt nhất cho sản phẩm.
Xác nhận chất lượng sản phẩm
Nếu bạn chỉ đơn thuần nói sản phẩm của mình là sạch thì rất khó để người dùng tin những điều đó. Bạn phải cần đưa ra những bằng chứng là số liệu, xác nhận hay thành tích gì đó thì người dùng mới có cơ sở xác thực. Tại đơn vị nhà nước có thẩm quyền, Bộ Y Tế là nơi phân cấp quy định thủ tục đưa ra tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm hàng hoá. Việc xin giấy xác nhận chất lượng sản phẩm là thiết yếu và có lợi cho hoạt động bán hàng rau sạch của bạn rất là nhiều. Vậy nên hãy tiến hành thủ tục này ngay từ đầu nhé.
Xem thêm: Tổng hợp 9 mẹo thời trang đơn giản phái đẹp nên biết 2021
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm kinh doanh rau sạch ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: uplevo.com, hciholding.com, …)