Kinh nghiệm kinh doanh thời trang là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề Kinh nghiệm kinh doanh thời trang. Trong bài viết Kinhdoanhthoitrang.com.vn sẽ viết bài về Bài học đắt giá về kinh nghiệm kinh doanh thời trang 2020.
Kinh doanh thời trang luôn là mặt hàng có sức cạnh tranh lớn , khốc liệt. chủ đạo vì sự phổ biến của nó nên nhiều người “đâm đầu” vào mặt hàng kinh doanh này mà không chú ý nhiều đến hình thức kinh doanh sao cho hiệu quả, những điều gì cần làm giảm.
vì thế doanh thu của nhiều cửa hàng không cao thậm chí nhiều cửa hàng còn giải thể rất nhanh. Để giải quyết vấn đề này, bài đăng dưới đây sẽ chỉ ra 5 bài học cơ bản cần tránh với kinh doanh thời trang, để kinh doanh mặt hàng này hiệu quả hơn.
Mục lục
1. Đợi đủ vốn mới kinh doanh
đấy là sai lạc. Hãy cuất phát từ điều nhỏ dại nhất cà có khả năng từ 1 vài bộ trang phục bạn có thể mua, vay mượn ai đấy khi có khả năng. Bạn biết đó, các người kinh doanh chiến thắng họ không phải giàu, họ cũng đã từng gánh trên vai 1 đống khoản nợ nhưng họ có động lực , sau đó thành công. thêm vào đó kinh doanh thời trang thực sự không tốn quá nhiều vốn, rủi ro cũng ít hơn cực kì nhiều mặt hàng khác.
Đọc thêm: Kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang cực hiệu quả để tiết kiệm chi phí
2 Không nhiều chủng loại nguồn hàng kinh doanh thời trang
Không đa dạng nguồn hàng kinh doanh
Kinh doanh thời trang là mặt hàng có tính cạnh tranh cao, vì lẽ đó đòi hỏi sự nhiều chủng loại cao của mặt hàng cũng như chất lượng càng ngày được quan tâm nhiều hơn là giá. những món đồ giá ổn và chất lượng tốt sẽ là xác định đầu của người sử dụng. Để có được việc làm này, bất cứ người kinh doanh thời trang nào cũng phải lựa chọn cho mình 1 cách nhiều chủng loại nguồn hàng.
Với những shop chuyên bán đồ nước ngoài như chuyên hàng Nhật, Thái … thì việc đa dạng hóa nguồn hàng khá dễ nếu bạn có thời gian đi lấy hàng, khó hơn là đặt online. tuy nhiên ở thị trường nguồn hàng kinh doanh thời trang tại nước cũng có nhiều nơi bổ sung hàng nước khác.
nhiều chủng loại hóa nguồn hàng không chỉ cho chất lượng hàng tốt mà còn là bước đà tìm kiếm giá thành hàng hóa thấp. tuy vậy, cũng không nên thay đổi quá nhiều nơi lấy hàng, vì xây dựng dựng mối quan hệ tốt với tập chủ hàng nhất định bạn sẽ có những ưu đãi hơn.
>>tại sao chủ shop thời trang cần phần mềm?
>>MShopKeeper-trợ thủ đắc lực cho mọi chủ cửa hàng thời trang
>>5. cách giúp chủ shop thời trang không sợ thua lỗ
3 Lặp lại chủ đạo sai lầm của bạn
Người chủ kinh doanh luôn cố gắng trở thành một người mẫn cán , thật khó khăn để hạn chế vướng phải các sai lạc cũ. mong muốn làm giảm bất kì sơ suất nào có khả năng dẫn tới sai lầm thì giải pháp đầu tiên là phải nhận biết được các sơ suất đấy là gì và cần rút ra các bài học bổ ích từ những sơ suất đấy. điều này cũng không ngoại trừ với kinh doanh thời trang.
Cần đừng bao giờ quên rằng, kể cả những nhà kinh doanh tiêu biểu, thành công nhất cũng mắc phải sai lầm trên. nhưng họ đã biết biến chúng thành kinh nghiệm bản thân , biết khắc phục các sai lầm đó một bí quyết dễ dàng. và đấy cũng là một bài học quý báu cho bạn trên con đường kinh doanh thời trang sau này.
4. Không chăm sóc khách hàng
Kinh doanh nhỏ dại lẻ thường hay cực kì ngại các hoạt động hỗ trợ khách hàng, nhất là kinh doanh thời trang tại nước đa số đều là các cửa hàng nhỏ lẻ, nên hoạt động này có vẻ như còn khá mới mẻ và ít được để ý. hỗ trợ khách hàng khá đơn giản hãy bắt đầu từ việc lưu lại thong tin người sử dụng, sản phẩm họ mua,..vv và đặc biệt với những shop kinh doanh thời trang online chỉ cần 1 tin nhắn cho khách hàng hỏi về cấp độ ưng ý với hàng hóa, hay hỏi thăm rằng họ đã nhận được hàng chưa (địa điểm xa) cũng khiến cơ hội người sử dụng trở lại với cửa hàng của bạn cao hơn.
5 Không quan sát cũng như quản lý cửa hàng khoa học , hiệu quả
đây chính là thực trạng rộng rãi khi nhiều người mở ra tuy nhiên quan sát cũng như quản lý shop không tốt vì thiếu kinh nghiệm. Khi quản lý hay chủ cửa hàng không sát sao tại những hoạt động, cửa hàng dễ xảy đến các vấn đề khó giải quyết:
tại trường hợp những chủ shop còn thiếu kinh nghiệm, đừng nên thuê ồ ạt quá là nhiều nhân viên để dẫn tới việc không quản lý được con người, không tận dụng được nguồn lực một cách tối đa. Nên đầu tư đúng chỗ đúng lúc, nếu việc quan sát cũng như quản lý gặp gỡ nhiều khó khăn, chủ cửa hàng cũng có thể tìm đọc , sử dụng những ứng dụng giúp đỡ quan sát cũng như quản lý shop để quản lý hiệu quả, dành dụm thời gian.
Bạn cứ nghĩ mình chỉ là cửa hàng bé dại cần gì phải dùng ứng dụng quản lý cửa hàng. tuy nhiên đó là một sai trái vì với phần mềm quản lý cửa hàng bạn có thể dễ dàng quan sát cũng như quản lý được doanh thu, tiền của, lợi nhuận, … theo từng ngày, từng tháng đặc biệt ngay trên dế yêu mà không nhất thiết tới cộng trừ trên sổ sách. cũng như quan sát cũng như quản lý khách hàng cùng các chương trình khuyến mãi.
Với của hàng thời trang thì cực kì nhiều mã hàng để nhớ giá cũng cực kì phức tạp và thường hay bị nhầm. và quan trọng khi bạn thuê người bán hàng thì phần mềm quản lý của hàng thời trang là cần thiết. phần mềm giúp chủ shop quan sát cũng như quản lý nhân viên, phân quyền cho mỗi nhân sự , sát sao họ trong khâu thu ngân, bán hàng.
MShopKeeper là một phần mềm đáp ứng mọi nghiệp vụ của cửa hàng/chuỗi cửa hàng thời trang. Nó không những giúp chủ shop luôn hiểu sâu doanh thu/lợi nhuận/chi phí , hàng tồn kho mà còn giúp quản lý nhân sự, người tiêu dùng, liên kết chặt chẽ nhà vận chuyển , bán hàng đa kênh hiệu quả
Nguồn: https://www.mshopkeeper.vn/