Lời chào bán hàng hay là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề lời chào bán hàng hay. Trong bài viết này, kinhdoanhthoitrang.com.vn sẽ viết bài Những lời chào bán hàng hay cho nhân viên tại các cửa hàng thời trang
Ngạn ngữ anh có câu “Lời nói đẹp – đó là tiêu dùng thấp nhất để thu về lợi nhuận cao nhất.” người chơi khéo ăn khéo nói, khách hàng của bạn bằng lòng. khả năng bán hàng tốt, doanh số bán hàng của cửa hàng người chơi sẽ tăng. Để luôn làm bằng lòng khách hàng, viên chức bán hàng cần phải biết tới 20 mẫu câu dưới đây.
Mục lục
1, Những mẫu câu viên chức bán hàng nên dùng khi khách thế hệ bước vào cửa hàng
“Xin chào quý khách”
Câu nói trước tiên mỗi khi khách hàng bước vào cửa hiệu của bạn, một cái cúi đầu nhẹ, một niềm vui tươi cùng thái độ quan tâm, kèm theo đó là câu nói xin chào sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác dễ chịu.
“Anh/ chị đang muốn tìm mặt hàng nào ạ?”
Ngay khi khách hàng bước vào quán, do chưa quen được cách bày trí của cửa hàng bạn, nên có thể họ sẽ lo âu không biết mặt hàng mình cần tìm đặt ở vị trí nào? do vậy, hãy hỏi xem khách hàng cần gì để chủ động trợ giúp họ.
Hàng mới nhà em đang về rất nhiều, trong đó có những mẫu này đang bán rất chạy, màu sắc, kiểu dáng rất hợp với dáng người và phong cách của anh/ chị, lại đang có chương trình ưu đãi giảm giá, mời Anh chị em thử xem ạ?
Giới thiệu cho khách hàng những mẫu đẹp nhất và đang có ưu đãi
Mục tiêu khi sử dụng mẫu câu này là giới thiệu cho khách hàng mặt hàng mới và mặt hàng đang có ưu đãi, đánh vào tâm lý tìm hiểu và tâm lý nhạy cảm về giá của khách hàng.
Nếu khách hàng nói “để mình tự xem”, khi ấy, bạn hãy lùi về phía sau tạo không gian cho khách và ngầm quan sát một cách khôn khéo.
Xem thêm: Bí quyết kinh doanh thời trang thành công của các chủ shop hiện nay
2, Những mẫu câu nhân viên bán hàng nên dùng khi khách hàng đang chọn lọc item
Khi khách hàng không muốn thử đồ
“Chị thật có gu thời trang, mẫu này là hàng mới về bên em đang bán rất chạy. Dáng chị mà mặc lên kiên cố sẽ rất đẹp. Chị qua phòng thử đồ thử xem lên người sẽ như thế nào nhé! Mời chị qua bên này ạ”.
“Tuy cùng một bộ áo quần nhưng mỗi người mặc lên trông sẽ rất khác biệt, dù em có nói nó đẹp đến đâu nhưng chị không thử thì cũng chẳng thể biết nó có hợp với chị hay không”.
“Chị thật có gu thời trang, mẫu này đang được giới nhân viên văn phòng rất chuộng, dáng chị lại chuẩn, mặc lên sẽ đẹp lắm ạ. Chị qua thử xem ạ”.
“Em nghĩ tốt nhất chị nên thử xem ạ. Kích cỡ xống áo đôi khi cũng không giống nhau. Chị thử nếu mặc không vừa thì không mua cũng không thấy tiếc ạ”.
Đây là những mẫu câu game thủ nên dùng trong trường hợp khách hàng lừng khừng không muốn thử đồ. nhân viên bán hàng nên khuyến khích khách hàng thử đồ, vì tỷ trọng khách hàng mua đồ mà không thử trước là rất thấp. hồ hết khách hàng chỉ quyết định mua sau khi đã thử, họ thấy đẹp và hợp với mình. Thậm chí là họ chỉ đi cùng với bạn mình mà không có ý định mua từ trước, nhưng khi thử một bộ đồ quá đẹp và quá hợp với họ, họ cũng có thể quyết định mua ngay.
Khi gợi ý khách hàng thử đồ, người chơi phải thể hiện được sự tự tín của mình qua lời nói hoặc tiếng nói cơ thể, truyền đạt cho khách hàng thông điệp rằng: “thử đồ sẽ giúp khách hàng đưa ra được quyết định đúng đắn hơn”.
Ngoại giả, người chơi nên xem xét rằng, đừng mời khách hàng quá 3 lần sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền.
Khi người đi cùng khách hàng không thích item
“Bạn của anh/ chị thật là tinh ý và cẩn thận. Anh/ chị là game thủ của nhau chắc sẽ hiểu rất rõ đẳng cấp riêng của mỗi người. Hay anh/ chị có thể lựa xem giúp xem có mẫu nào hợp với anh/chị ấy không ạ?”
“Chị thật có gu thẩm mỹ, mẫu này bạn chị mặc lên sẽ rất tôn dáng, tôn da. Mẫu này cũng đang rất hot nữa. Em xin lỗi hồi nãy quên không giới thiệu mẫu này tới anh/ chị. Hay anh/ chị thử mẫu bạn mình vừa gợi ý xem ạ”.
Luôn ân cần tới người đi cùng khách hàng
Đây là mẫu câu sử dụng cho cảnh huống người đi cùng với khách hàng có ý không bằng lòng sau khi thấy khách hàng thử vật phẩm. Người đi cùng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Kể cả là trước đó khách hàng có thích món đồ đó thế nào đi chăng nữa, chỉ cần người đi cùng thấy không đẹp, không ổn, họ cũng có thể khước từ mua hàng ngay. vì vậy, người chơi hãy dành sự thân mật khác biệt cho những người đi cùng khách hàng.
Có thể bạn quan tâm: Ý tưởng kinh doanh ít vốn trong ngành thời trang may mặc
Khi khách hàng đang đắn đo có nên mua hay không?
“Nếu chị muốn đi tham khảo thêm cũng không sao đâu ạ. Cá nhân em thì thấy bộ đồ này rất hợp với chị, chị mặc lên đẹp, tôn dáng, tôn da lắm ạ. Mẫu này siêu thị lại chỉ còn độc nhất một bộ. Hay em cứ cất riêng cho chị, nếu chị đi cửa hàng khác nhưng mà không tìm được bộ nào ưng thì chị quay lại đây mua chị nhé!”
Có rất nhiều siêu thị gặp gỡ phải cảnh huống khách đã thử đồ và có vẻ ưng, nhưng lại lưỡng lự chưa quyết định mua và có ý định đi xem thêm ở khu chợ khác. Trong trường hợp này, hãy nói với khách mẫu câu trên, cảm giác như game thủ không còn là viên chức bán hàng nữa mà đang đứng cùng chiến tuyến với khách. Việc nói rằng khu chợ chỉ còn một bộ sẽ tạo được sự khan hiếm cho cống phẩm, khiến khách nghĩ rằng “nếu mình không mua, người khác mua mất thì sẽ tiếc lắm”. Thêm vào đó, game thủ nói rằng “em sẽ giữ đồ cho anh/ chị” sẽ ra tăng sức ép cho khách hàng, kích thích khách hàng quay lại cửa hàng mua item.
Khách hàng nói rằng “màu này chắc tôi mặc không hợp”
“Kiểu này đoàn kết với màu này sẽ tôn lên được nét rất dị và tạo điểm nhấn cho trang phục. Nếu là màu khác thì sẽ không còn đẹp nữa đâu ạ. Em thấy màu da chị rất hợp để mặc kiểu này”.
“Chị có nhiều trang phục màu này không ạ? Chắc là tại chị chưa mặc nhiều nên thấy không quen thôi chị ạ. Cá nhân em thấy bộ này rất hợp với chị, chị cứ thử lên xem sao chị ạ”!
Nếu chạm chán phải tình huống này, hãy tham vấn theo lối bốn duy đúng mực, có như thế, người chơi sẽ được khách hàng coi trọng và tin tưởng.
Khi khách hàng nói rằng: “cửa hàng này ít mẫu quá, không có gì để mua”
“Dạ đúng là kiểu dáng của siêu thị em không nhiều. bởi vì quản lý bên em theo quan điểm “chất lượng hơn số lượng” nên mỗi kiểu dáng đều độc đáo và không chỗ nào có. tầm thường anh/ chị hay mặc theo đẳng cấp nào ạ?”
“Dạ thực ra khách hàng mới đến đây lần đầu thường có cảm giác như vậy. nhưng với khách quen của khu chợ lại rất đồng tình vì mẫu mã rất dị và chất lượng rất tốt. Để em tìm thử một số mẫu Anh chị thử xem nhé ạ!”
Giới thiệu đến khách hàng những mẫu mới và đẹp nhất của khu chợ
Khi khách hàng tìm ra điểm yếu của khu chợ game thủ, hãy tận dụng điểm yếu đó để nói về ưu điểm của cửa hàng so với những khu chợ khác. Cách xử lý thông minh nhất trong tình huống này, là tỏ ra cho khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng, dùng lời nói dễ nghe để thuyết phục khách hàng.
Khi khách hàng nghi vấn về chất lượng của những mặt hàng đang giảm giá
“Dạ thắc bận rộn của anh/ chị rất có lý ạ. nhưng mà thực tế thì đây đều là những mẫu khu chợ đã hết size nên thế hệ giảm giá, còn về chất lượng thì không khác gì các mẫu khác. Anh/ chị có thể yên tâm ạ”.
“Anh/ chị yên ổn tâm ạ. Kể cả là hàng giảm giá hay nguyên giá khu chợ em đều là cùng từ một nhà phát hành, chất lượng hoàn toàn giống nhau. Chương trình giảm giá như một món quà bé dại thay lời cảm ơn của cửa hàng dành tặng cho khách hàng thôi ạ!”
Khách hàng luôn có suy nghĩ “của tặng là của ôi”. Một sản phẩm bán với giá rẻ hơn thế tất phải có lý do. Trong tình huống này, bạn hãy cư xử thiên nhiên và thực lòng với khách hàng của mình, hãy khẳng định với khách hàng rằng: “chất lượng của sản phẩm không hề thay đổi” và nhấn mạnh đến ưu điểm về giá cả để thuyết phục khách hàng mua hàng.
Bài viết tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thời trang từ các đối thủ lớn hiện nay
Khi siêu thị quá đông khách và game thủ không hỗ trợ kịp cho khách hàng
“Thật cực kì xin lỗi anh/ chị, bữa nay siêu thị đông khách quá nhưng mà nhân viên lại không đủ, có gì mong Các bạn thông cảm ạ. Gian này là những mặt hàng mới nhất bên em, anh/ chị cứ qua xem thử trước, nếu thích mẫu nào thì anh/ chị cứ gọi em, để em lấy cho anh/ chị xem nhé!”
“Em xin lỗi vì đã để đợi anh/ chị phải đợi lâu ạ! Anh/ chị muốn thử mẫu này phải không ạ, để em lấy cho anh/ chị xem luôn ạ!”
Có rất nhiều khách hàng có thể bỏ đi khi thấy khách trong quán quá đông. Đừng bỏ mặc khách hàng những lúc như vậy. Hãy chào hỏi họ một cách lịch sự và cảm phiền họ đợi một chút. Sau khi đã hỗ trợ ngừng cho khách hàng đến trước, bạn nên quay lại luôn với khách hàng để họ bớt cảm thấy họ đang bị bỏ rơi.
Khi khách kêu ca về chất lượng của sản phẩm
“Dạ cửa hàng em cực kì xin lỗi anh/ chị về vấn đề này ạ. vững chắc là đã có sơ sót gì đó trong quy trình di chuyển thôi ạ. Em sẽ báo lại với quản lý ngay về trường hợp của anh/ chị ạ. Lần sau khi anh/ chị mua hàng, cửa hàng sẽ giảm giá, chiết khấu hoặc khu chợ sẽ tặng Các bạn một món vàng nhỏ dại thay cho lời xin lỗi ạ.
Trường hợp khách hàng ca cẩm về chất lượng của item không phải là điều hi hữu gặp trong các khu chợ. Nếu khi đó, thật sự là sản phẩm của khu chợ người chơi có vấn đề, một lời xin lỗi tình thực chính là cách giải quyết tốt nhất. đồng thời, khi ấy bạn cũng nên đưa ra một biện pháp cho khách hàng, xua tan đi cơn giận trong lòng khách bằng cách đưa ra một chương trình ưu đãi nhưng mà khách sẽ được hưởng.
Khi khách hàng ra về
“Cảm ơn quý khách. Xin chào và hẹn gặp mặt lại anh/ chị ạ”.
Nói lời cảm ơn và chào tạm biệt khách hàng khi khách ra về
Khi khách hàng ra về, đừng quên cảm ơn và chào giã biệt họ. người chơi đừng coi thường ý nghĩa của lời cảm ơn và lời chào này. bởi nếu bạn không làm điều đó, khách hàng sẽ phát sinh nghĩ suy người chơi chỉ vồ cập đến khách lúc khách mua hàng, còn khi khách mua dứt rồi, bạn có ích nhuận rồi, game thủ lại bỏ bê khách. Chính do vậy, hãy tỏ ra thật chuyên nghiệp và lịch sự, cảm ơn và chào giã từ khách hàng.
Nếu bạn là một ông chủ khu chợ thì hãy nhanh chóng phổ cập 20 mẫu câu trên đến viên chức bán hàng của mình để có thể làm tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng thời trang của bạn. Còn nếu bạn chính là một viên chức bán hàng, thì đương nhiên, hãy nắm nằm lòng ngay những điều trên, để luôn làm ưng ý khách hàng của người chơi nhé!
Nguồn: https://www.mshopkeeper.vn/