Thành công với việc kinh doanh là điều trong khả năng của bạn. Nên kiến thức kinh doanh là giá trị cốt lõi để giúp bạn trở nên giàu có. Để có trang bản thân những giá trị này thì bạn phải biết cách nắm bắt lấy nó và điều này là không dễ. Nếu bạn đang gặp khó khăn thì hôm nay kinhdoanhthoitrang sẽ tổng hợp những bí quyết kinh doanh thời trang nhé.
Mục lục
Mở shop áo quần có lãi không?
Theo điều tra, nghiên cứu thị trường, phần trăm chi tiêu trung bình của mỗi người cho nhu cầu áo quần chiếm khoảng 14% tổng chi tiêu hằng ngày. Áo quần là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, ngoài ra với xu hướng thích “ăn ngon mặc đẹp” như hiện nay bạn không cần lo lắng xu hướng kinh doanh áo quần sẽ lỗi thời, khó sống.
Để mua được chiếc áo này, người tiêu dùng cần mua thêm ít nhất một sản phẩm khác tại địa chỉ cửa hàng. Mỗi sản phầm bán kèm anh sẽ lãi được từ 100.000– 300.000 đồng. Đây gọi là chiến dịch bán hàng không lợi nhuận tuy nhiên thực chất với giá bán của những chiếc áo đi kèm anh đã thu lợi nhuận được gần 40 triệu đồng sau 1 tháng tổ chức chiến dịch này.
Xem thêm: Bí quyết phối đồ mùa đông cho nàng nhưng vẫn thanh thoát, mi nhon
Những bí quyết kinh doanh thời trang giúp thu hút nhiều khách hàng
Áp dụng các chương trình khuyến mãi
Việc liên tục có các chương trình giảm giá, giảm giá, tặng quà sẽ giúp nhãn hiệu của bạn đến gần với người dùng hơn. Người tiêu dùng sẽ cảm nhận thấy hào hứng hơn khi mua hàng. Tuy nhiên, những bí quyết kinh doanh thời trang là không nên lạm dụng các chương trình ưu đãi khá nhiều, sẽ làm “hư” người tiêu dùng khi cổ xúy cho họ thói quen mua hàng giá rẻ. Ngoài ra, khi số lần lặp lại giảm giá dày đặc bạn tưởng tượng bán hàng quần áo sẽ có lãi không?
Để tạo dựng một thương hiệu mạnh, chẳng hề do giá tốt, hay nhiều khuyến mại, mà do chất lượng sản phẩm tạo nên. Việc áp dụng giảm giá sẽ giúp cho bạn tìm kiếm được những người dùng mới và giúp cho việc mở shop áo quần có lãi không trở nên đơn giản hơn.
Phải xây dựng được một Style riêng biệt
Một nghiên cứu tại thị trường Hà Nội đã chỉ ra rằng, các shop áo quần có phong cách độc đáo riêng biệt sẽ tăng trưởng lâu dài hơn các shop thích gì bán nấy, nay đây mai đấy. Lý do bởi: những shop đã tạo nên một style riêng biệt & nhất quán sẽ có một lượng khách hàng trung thành, hay nói đúng đắn hơn là fan thời trang của shop.
Cam kết rằng, mọi sách kinh doanh đều sẽ dạy bạn “muốn tăng trưởng lâu dài phải có người tiêu dùng trung thành”. Bạn sẽ thấy với những bí quyết kinh doanh thời trang, khi đề cập đến sự thanh lịch họ sẽ nhớ ngay đến Adam Store; nhắc đến phong cách trẻ trung, năng động thì nhớ đến Storehanghieu160, Bò Sữa… Còn đối với các shop quần áo nữ, đồ công sở thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến Kelly Bùi, NEM… Thời trang bánh bèo thì không thể bỏ qua Zara, H&M
Luôn cập nhật trào lưu thời trang
Nếu bạn là chủ shop thời trang tuy vậy lại không quan tâm đến sự cải thiện về cách ăn mặc của xã hội bên ngoài thì đó là nguyên nhân lớn nhất khiến bạn thất bại. Đặc biệt, khi shop áo quần của bạn đặt ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM thì lại càng phải cải tiến xu hướng thời trang nếu không muốn bị đối thủ bỏ lại phía sau.
Hãy không bị động xem các Bộ sưu tập mới ra của các hãng thời trang lớn, xem những hot teen hay mặc đồ gì, họa tiết nào đang trở thành trend trên mạng xã hội… toàn bộ những hoạt động trên sẽ mang lại cho bạn ý tưởng phát minh để bạn sẽ bắt kịp xu hướng. Bạn cũng cần quan sát kĩ lưỡng về các mẫu quần áo mới định nhập, vì nó có thể phá vỡ phong cách đã định hình của địa chỉ cửa hàng bạn.
Hãy thuê nhân sự có trải nghiệm
Nhiều người câu hỏi thắc mắc rằng, vì sao một cửa hàng mới mở lại phải thuê những người có kinh nghiệm? Tuy vậy những bí quyết kinh doanh thời trang của những chủ shop quần áo lâu năm đã rút ra bài học rằng “càng là shop mới mở, lại càng cần những nhân sự có trải nghiệm & kỹ năng trong nghề”. Nhân sự lâu năm trong nghề sẽ dùng kinh nghiệm của chính mình để giúp bạn giúp sức ý tưởng và giải quyết vấn đề 1 cách có kết quả tốt hơn.
Các chủ shop lâu năm cũng nói thêm, chuyện quản lý nhân viên cũng quan trọng không kém việc tuyển người làm. Bạn không thể kè kè giám sát bên họ mỗi ca để xem họ làm gì, có nâng giá lên để móc túi khách, hay có ăn cắp đồ hoặc thái độ không tốt với khách hàng… Vậy nên hãy đánh mã quản lý với toàn bộ các sản phẩm, thông tin xuất nhập và hóa đơn tổng kết rõ rang. Nếu thiết yếu, bạn có thể mua phần mềm quản lý để vận hành của hàng của mình tốt hơn.
Kết hợp bán tại địa chỉ cửa hàng & kinh doanh online
85 triệu người đất nước ta thường xuyên online để tìm kiếm thông tin & mua hàng. Vậy ngoài việc bán tại cửa hàng, bạn nên kết hợp kiếm tiền online ngay bây giờ để tiếp xúc tập người có khả năng mua hàng của mình. Những bí quyết kinh doanh thời trang đầu tiên khi số vốn nhỏ, bạn có thể đăng sản phẩm và bán trên Zalo, bán Facebook.
Có nhiều phương thức tiếp xúc khách hàng như chạy quảng cáo, like, share để được giảm giá hoặc tham gia các mini game show nhận quà free là hình thức mang lại hiệu quả chạy quảng cáo tốt nhất cho các chủ shop kinh doanh. Sau đó, bạn cũng nên nên tạo một website bán quần áo và bán hàng qua các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo… Để tạo nhãn hiệu riêng cho mình, nâng cao sự tin tưởng của người tiêu dùng.
Giữ chân người dùng cũ
Nhiều cửa hàng quần áo đầu tư khá nhiều và marketing tiếp thị để tìm kiếm khách hàng mới, mà quên mất câu chuyện giữ chân người dùng cũ quay lại. Đây là một sai lầm khá thông dụng trong bán hàng. Ai cũng hiểu đơn giản rằng, số lượng người phù hợp để mua sản phẩm của bạn sẽ chỉ có hạn. Nếu không giữ chân người dùng cũ, doanh số của bạn mãi chỉ vẫn vậy trong khi chi phí quảng cáo vẫn thế, thậm chí là còn bị độn lên.
Giữ chân người tiêu dùng cũ là những bí quyết kinh doanh thời trang tối ưu đỉnh cao trong bán hàng. Một người tiêu dùng cũ có thể giới thiệu nhiều khách hàng mới cho bạn, vì phần đông những người bạn của họ cũng sẽ có sở trường, phong cách giống họ. Làm cách này, bạn vừa có thể giảm chi phí quảng cáo, mà lại tăng lượng người dùng. Đây là phương pháp Smart Bird, hay nói theo cách hiểu của người Việt Nam mình là “thả con săn sắt, bắt con cá rô”. Hãy làm ra những ưu đãi, khuyến mãi thu hút cho khách hàng cũ mỗi dịp lễ tết hay sinh nhật. Tạo ra thẻ tích điểm cũng là một cách không tồi.
Xem thêm: Top 11 mẫu website thời trang đẹp và hiện đại nhất 2021 cho bạn
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về những bí quyết kinh doanh thời trang ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: uplevo.com, sapo.vn, …)