Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trong thời đại 4.0 ngày nay được rất rất nhiều người dùng, và BigSeller là một trong số đó. Bởi BigSeller có nhiều thứ làm bạn thích, nhưng bài viết này chỉ liệt kê ra các tính năng được các nhà bán hàng thường xuyên sử dụng khi tham gia quản lý bán hàng online vì tính tiện ích và dễ sử dụng của nó nhé! Dưới đây là 8 tính năng được các nhà bán hàng ưu ái nhất.
Mục lục
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một ứng dụng hoặc hệ thống phần mềm được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý quá trình bán hàng của mình một cách hiệu quả. Phần mềm này cung cấp các công cụ và tính năng để giúp các doanh nghiệp quản lý các hoạt động bán hàng của mình như quản lý kho hàng, đặt hàng, xử lý đơn hàng, thanh toán và giao hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng thường được sử dụng trong các doanh nghiệp bán lẻ, bán buôn và thương mại điện tử. Nó giúp các doanh nghiệp tăng năng suất và hiệu quả, giảm thiểu sai sót và cải thiện kinh doanh bằng cách cung cấp các dữ liệu thống kê và báo cáo chi tiết về hoạt động bán hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng có thể được cài đặt trên máy tính hoặc sử dụng trên nền tảng đám mây. Nhiều phần mềm quản lý bán hàng cũng tích hợp các tính năng liên quan đến marketing và chăm sóc khách hàng để giúp các doanh nghiệp tăng doanh số và tạo khách hàng trung thành.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí tốt nhất 2023 – BigSeller
BigSeller là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay, được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý các hoạt động kinh doanh của mình trên nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác nhau.
Với những tính năng đa dạng và tiện ích, BigSeller mang lại cho người dùng sự tiện lợi và hiệu quả trong việc quản lý và vận hành các kênh bán hàng của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp và hiệu quả, BigSeller sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những tính năng nổi bật của Big Seller:
1. Hẹn giờ tải lên sản phẩm
Tính năng Hẹn giờ tải lên sản phẩm cho phép bạn đăng tải sản phẩm trong khoảng thời gian có nhiều lượt truy cập nhất. Bạn có thể hẹn giờ tải lên từng sản phẩm hoặc hàng loạt, tải gián đoạn hoặc tải liên tục. Khi sản phẩm không cần sửa đổi gì nữa, bạn có thể hẹn giờ tải lên trực tiếp tại hộp nháp hoặc mục tải lên thất bại.
+ Tại hộp nháp, khi sản phẩm không cần sửa đổi gì nữa, bấm nút Hẹn giờ tải lên, có thể bấm nút Hẹn giờ tải lên hàng loạt.
+ Tại hộp nháp hoặc mục tải lên thất bại, nếu sản phẩm còn chưa được chỉnh sửa hoàn thành, có thể chỉnh sửa từng sản phẩm, sau đó bấm hẹn giờ tải lên.
Nếu chỉnh sửa hàng loạt, sau khi chỉnh sửa xong, bấm Hẹn giờ tải lên và bạn cài đặt hẹn giờ.
2. Tính năng tự động đẩy sản phẩm Shopee
Tính năng Tự động đẩy sản phẩm Shopee giúp bạn tăng tỷ lệ hiển thị sản phẩm một cách tự động, không cần vào Seller Center của Shopee để đẩy sản phẩm thủ công nữa. Sau khi chọn sản phẩm muốn đẩy và lưu lại, hệ thống BigSeller sẽ đẩy tự động sản phẩm của bạn.
3. Xử lý đơn hàng tập trung
Với tính năng Xử lý đơn hàng tập trung, bạn có thể quản lý các đơn hàng từ nhiều sàn trên cùng một giao diện màn hình, giúp giảm sức lao động và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể tùy chỉnh phiếu giao hàng và in phiếu giao hàng từng đơn hoặc nhiều đơn hàng cùng lúc.
Khi xử lý đơn hàng trên BigSeller, bạn có thể tùy chỉnh phiếu giao hàng, in phiếu giao hàng từng đơn hoặc in cùng lúc nhiều đơn hàng, có thể in thường hoặc in tự động tốc độ cao các loại phiếu (phiếu tổng hợp, phiếu xuất kho, phiếu giao hàng,…).
Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm soát kho trên các sàn, làm tồn kho trên các sàn có số lượng khớp với nhau.
4. Quét để gửi hình ảnh
Tính năng Quét để gửi hình ảnh cho phép bạn gửi hình ảnh bưu kiện cho người mua thông qua Trò chuyện. Những hình ảnh này được lưu giữ trong 30 ngày trên BigSeller và giúp bạn có thể tìm kiếm và tải xuống khi cần.
Hiện tại tính năng này chỉ hỗ trợ Shopee và Lazada, chỉ những VIP BigSeller đã cấp quyền với Duoke mới sử dụng được.
5. Tạo Biên bản bàn giao
Tính năng Tạo Biên bản bàn giao giúp bạn tập trung và gửi biên bản sang nhà vận chuyển cùng một lúc, giúp cho việc điều tin nhanh hơn. Bạn có thể in biên bản cho bưu tá kí xác nhận.
Bạn có thể dùng biên bản bàn giao khi có nhiều đơn hàng cần gửi cho shipper trong ngày và tác dụng của việc tạo biên bản bàn giao rất lớn, như:
1. Tập trung và gửi biên bản sang nhà vận chuyển cùng 1 lúc giúp cho việc điều tin nhanh hơn.
2. In biên bản cho bưu tá kí xác nhận đã nhận tổng số đơn và bảng kê chi tiết mà không cần kí nhận từng phiếu gửi giúp tiết kiệm giấy in, hạn chế thất thoát.
Sau khi đã quét bưu kiện và xác nhận giao hàng, bạn ấn tạo biên bản bàn giao ở góc trên bên phải, hệ thống sẽ tạo ra biên bản bàn giao luôn.
Nếu không ấn tạo biên bản bàn giao, hệ thống sẽ không có lịch sử tạo ra biên bản bàn giao.
6. Tính năng Danh mục của Shop
Đa số mọi người vẫn còn lạ lẫm với tính năng này nhưng các shop Taobao đa phần sử dụng và khi nhìn vào gian hàng, sẽ thấy được ưu điểm nổi bật đó là shop sẽ chia thành các loại danh mục sản phẩm để người mua dễ dàng lựa chọn.
Chăm chút vào danh mục gian hàng đồng nghĩa với việc trang trí mặt tiền của gian hàng, nhìn vào gọn gàng, rõ ràng hơn nhiều, Tiện lợi hơn khi có một trang thống nhất quản lý nhiều gian hàng cùng lúc:
+ Khi danh mục được tạo do người bán lựa chọn thủ công có thể thực hiện đồng bộ sản phẩm, trạng thái tắt/ mở, thao tác chỉnh sửa/ xóa danh mục gian hàng
+ Khi danh mục được tạo do người bán lựa chọn theo quy tắc có thể thực hiện đồng bộ sản phẩm, trạng thái tắt/ mở, thao tác xem trước danh mục gian hàng
+ Khi danh mục được tạo bởi hệ thống có thể thực hiện đồng bộ sản phẩm, trạng thái tắt/ mở, thao tác xem trước danh mục gian hàng
7. Tính năng Khung ảnh tiếp thị
Tạo khung ảnh sản phẩm khi có dịp sale, khung ảnh tự mất ngay sau khi chương trình kết thúc. Bạn có thể chỉnh sửa kích thước lớn bé hoặc độ trong suốt cho khung ảnh, chỉ cần cài đặt ngày giờ bắt đầu và kết thúc, font chữ, màu sắc là có thể sử dụng được, tính năng này vô cùng được các nhà bạn yêu thích vì tính tiện dụng của nó.
8. Sử dụng tính năng đẩy tồn kho
Tính năng tồn kho của BigSeller có thể giúp bạn quản lý số lượng tồn kho của tất cả các sản phẩm trong nhiều gian hàng dễ dàng. Khi một gian hàng có ra đơn, hệ thống sẽ tự động trừ số lượng tồn kho của các gian hàng khác để tránh quá bán và khớp tồn kho giữa các sàn với nhau.
Ví dụ, sản phẩm thực tế của bạn chỉ còn tồn kho là 1, mà sản phẩm đó bạn lại đăng bán trên 10 shop của các sàn khác nhau, khi có khách đặt ở 1 shop, thì tự nhiên các shop khác sẽ báo hết hàng thay vì bạn cần chỉnh sửa tồn kho về 0 trên các shop khác thủ công, để ko cho khách đặt tiếp.
Tiểu kết
Trên đây là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay Big Seller và tính năng được các nhà bán hàng sử dụng nhiều nhất vì an toàn, dễ sử dụng, còn bạn thì sao, tính năng nào của BigSeller giúp bạn tiết kiệm thời gian nhất? Tính năng nào nâng cao hiệu suất kinh doanh của bạn nhất?
Nguồn Blog BigSeller
Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm BigSeller qua các kênh sau nhé:
l Nhóm zalo:
l Email: support@bigseller.com