Xác định phần mềm quản lý bán hàng là bước chuyển mình của các chủ cửa hàng nhỏ lẻ để bắt kịp cuộc đua bán hàng khốc liệt. Thế nhưng, phần mềm bán hàng nào cũng chạy quảng cáo là chất lượng nhất, tiện lợi nhất, khiến khách hàng hoang mang và khó có quyền quyết định.
Mục lục
kinh nghiệm xác định phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất
Đưa ra mục tiêu cụ thể khi chọn lựa phần mềm quản lý bán hàng
Tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn biết quán của mình cần gì. Đấy là lý do tại sao bước thứ nhất trong việc lựa chọn một phần mềm là xác định tất cả các tính năng mà bạn phải cần sử dụng trong bán hàng.
Chẳng hạn như nếu như bạn bán hàng tạp hóa, chắc chắn bạn cần một ứng dụng quản lý tốt danh sách hàng nghìn mặt hàng của mình với số lượng xuất nhập tồn kho chuẩn xác. Cũng giống như vậy, nếu như bạn kinh doanh nông sản thực phẩm thì bạn bảo đảm cần một ứng dụng quản lý được lô, hạn dùng thật tốt. Hay quản lý được thông tin người sử dụng, quản lý lịch hẹn thật chi tiết và chính xác đối với một tiệm Spa…
Giản đơn, dễ dùng:
Đa phần các nhân sự bán hàng hoặc chính bản thân người chủ shop đều không phải nhữngg người am hiểu công nghệ. Do đó mục tiêu quan trọng hàng đầu khi chọn lựa ứng dụng là đơn giản và tiện dụng, như vậy mới có thể nâng cao hiệu suất bán hàng đạt kết quả tốt.
Báo cáo đầy đủ tình hình kinh doanh:
Các chủ shop thường mất thời gian nhất ở khâu ghi chép, tính toán doanh thu, chi phí cuối ngày. Thế nên một ứng dụng quản lý tốt không thể thiếu chức năng tự động tổng hợp báo cáo bán hàng theo ngày, tuần, tháng hoặc năm thật chính xác và mau chóng.
Chi phí phải chăng:
Bạn cần phải chi bao nhiêu cho phần mềm quản lý bán hàng mới? Điều đó dựa vào quy mô của shop và các tính năng bạn đòi hỏi. Chú ý, một phần mềm sale có tiền bạc cao không giống với việc nó có thể giải quyết được toàn bộ các điểm hay đáp ứng hết thảy các nhu cầu bán hàng của công ty. Hãy cân nhắc cẩn thận và dành một khoản chi phí thích hợp khi quyết định mua phần mềm quản lý.
Khả năng nâng cấp, mở rộng:
Bạn phải cần cẩn trọng cân nhắc kỹ càng coi ứng dụng mình chọn lựa có thể mở rộng thêm chức năng mà không cần mua phần mềm mới hay không. Vì dụ: quản lý nhiều chi nhánh, quản lý nhiều nhân sự, coi báo cáo trên điện thoại…
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên tiki hiệu quả mới nhất 2020
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường kết quả của công việc bán hàng. Bắt đầu từ việc lưu giữ data đến chuyển đổi thành người tiêu dùng thực tế, tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, giúp bạn giản đơn cải tiến hơn cho việc bán hàng của mình.
Ứng dụng quản lý sale sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ làm việc trên các bảng excel mà đa phần vẫn đang dùng. Bạn cũng có khả năng tính toán chuẩn xác các chỉ số như phần trăm chuyển đổi, tỷ lệ lãi lỗ, số lượng người sử dụng,…
Chú ý trong lúc xác định phần mềm
Xem xét thêm thị trường và ý kiến người quen
Đánh giá của những người đã từng sử dụng các ứng dụng quản lý bán hàng là những ý kiến chân thật nhất, giúp bạn đưa rõ ra được quyết định xác định đúng đắn. Hãy tham gia vào các nhóm, diễn đàn bán hàng để hỏi hay tham khảo một lời phàn nàn mọi người về các ứng dụng, hoặc dễ dàng hơn hãy hỏi một lời phàn nàn bạn bè và người thân của bạn. Chắc chắn sẽ có không hề ít lời khuyên hữu ích dùng cho bạn đó.
Dùng thử và trải nghiệm phần mềm
Muốn biết một ứng dụng bán hàng có tiện lợi hay không, có dễ sử dụng và phù hợp đối với quy trình hoạt động của công ty hay không thì các bước sử dụng thử trước các công dụng của mặt hàng là hoàn toàn cần thiết. Sau thời gian sử dụng thử, các phần mềm sẽ được đánh giá chuẩn xác và khách quan hơn. Nhờ đó, người tiêu dùng có khả năng biết bảo đảm nên chọn mua phần mềm quản lý bán hàng của nhà cung cấp nào là hợp lý nhất cho doanh nghiệp của mình.
Tuy nhiên, cần phải quan trọng lưu ý đó là nên dùng thử các phần mềm đã hoàn thiện để tránh các tình trạng thường cực kì hay mắc phải ở các bản chưa hoàn thành như mất dữ liệu, tính toán sai, ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn, gây ra nhận xét và chọn lựa sai.
Trao đổi với nhân viên tư vấn bán hàng
Khi đã quyết định được sẽ lựa chọnn ứng dụng quản lý nào cho quán của mình, bạn nên trao đổi thêm với nhân sự bán hàng để hiểu rõ mọi nội dung như: thời gian bảo hành, chế độ chăm sóc khách hàng, ưu đãi khi thiết lập, độ không gây hại và tin cậy của ứng dụng…Như vậy, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi đưa ra quyết định xác định của mình.
>>>Xem thêm: Ứng dụng quản lý bán hàng trên iphone tốt nhất hiện nay
Những phần mềm quản lý bán hàng hot nhất
ABIT – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phù hợp nhất
Tự động hóa mọi công thức bán hàng
- Tự động trả lời inbox hoặc bình luận của người sử dụng theo kịch bản theo từng bài post, fanpage, toàn bộ các fanpage
- Tự tạo đơn hàng với các comment có số máy
- Tự động phân chia khách hàng cho người làm công tư vấn
- Tự động cập nhật các tình trạng đơn hàng từ các doanh nghiệp vận tải
- Tự động inbox tiến trình đơn hàng, nhắc khách theo tình trạng công ty vận chuyển
Đồng bộ đơn hàng trong cùng 1 bố cục và giao diện quản lý
- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều website (WordPress, Magento, Form Contact)
- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều trang cá nhân kênh Facebook
- Đồng bộ đơn hàng từ sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…)
- Đồng bộ đơn hàng từ nhiều Ladipage.vn
- Đồng bộ từ các công ty vận chuyển
Sapo – Phần mềm quản lý sale tối ưu
Sale mau chóng trong 10 giây
Shop chỉ cần dùng máy quét mã vạch trên sản phẩm để tính tiền tự động, không cần nhớ giá. Nếu không sử dụng máy sale 2 màn hình, chủ shop có thể dùng điện thoại hay máy tính bảng của mình để làm màn hình phụ, giúp người tiêu dùng theo dõi các bước thanh toán dễ dàng.
Ngoài tiền mặt, Sapo POS hỗ trợ thanh toán bằng thẻ, chuyển khoản, đổi điểm mạnh quét mã QR rất tiện lợi.
KiotViet
KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất với hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng. Nhân sự cửa hàng chỉ mất 15 phút làm quen để tiếp tục sale với KiotViet. bố cụ và giao diện giản đơn, dễ dàng sử dụng, thao tác đơn giản hỗ trợ bạn khai triển hoạt động quản lý nhanh chóng.
KiotViet bổ sung 2 gói sản phẩm:
- Gói hỗ trợ cho hộ kinh doanh nhỏ với giá ưu đãi 160.000đ/tháng.
- Gói chuyên nghiệp dùng cho mô hình bán hàng chuyên nghiệp, giá 240.000đ/tháng.
Cả hai gói đều không giới hạn các tính năng như lập hóa đơn, quản lý đổi trả hàng, quản lý nhân viên, báo cáo bán hàng, quản lý thu/chi/công nợ.
Hararetail
Hararetail là một phần mềm quản lý sale đa nền tảng tới từ brand Haravan nổi tiếng. Ứng dụng này hứa hẹn mang lại cho các doanh nghiệp, shop bán lẻ những trải nghiệm kinh doanh hoàn toàn mới với đảm bảo chốt đơn hàng nhanh hơn và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thành công.
Hararetail cho phép đồng bộ dữ liệu từ nền tảng sale offline và online. Sự vận hành linh hoạt này giúp nhà bán lẻ tiết kiệm thời gian và chi phí trong khuân quản lý và điều hành các khía cạnh tài chính trong bán hàng.
CRMViet
Quản trị bán hàng đối với các doanh nghiệp, chuỗi shop kinh doanh là một trong các chức năng nổi bật trong bộ máy ứng dụng quản trị doanh nghiệp của CRMViet.
CRMViet cho phép bạn upload các dữ liệu bán hàng từ Excel, từ đó đồng bộ các thông tin về người sử dụng trên một hệ thống chung; ghi âm và hiển thị thông tin của khách hàng để thuận tiện cho phòng ban sales, săn sóc khách hàng; thêm mới và quản lý báo giá, làm chủ kho hàng…
Bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Tổng hợp kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
>>>Xem thêm: Những kỹ năng bán hàng trực tiếp làm khách hàng không thể từ chối
Lộc Đạt-Tổng hợp
Tham khảo: (posapp, uplevo,…)