Phần mền quản lí bán hàng Online là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề phần mền quản lí bán hàng Online. Trong bài viết này, kinhdoanhthoitrang.com.vn sẽ viết bài Top những phần mền quản lí bán hàng Online hiệu quả nhất hiện hay
Mục lục
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp các quy trình, nhiệm vụ và đo lường hiệu quả của công việc kinh doanh. Bắt đầu từ việc lưu trữ data đến chuyển đổi thành khách hàng thực tế, tất cả sẽ đều được thể hiện qua các báo cáo chi tiết, giúp bạn dễ dàng cải tiến hơn cho việc bán hàng của mình.
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ làm việc trên các bảng excel mà hầu hết vẫn đang sử dụng. Bạn cũng có thể tính toán chính xác các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, phần trăm lãi lỗ, số lượng khách hàng,…
Đây sẽ là sản phẩm cần thiết cho mọi doanh nghiệp, mọi mô hình từ kinh doanh online cho tới các tập đoàn lớn bởi lẽ, phần mềm quản lý bán hàng giúp người chủ doanh nghiệp có bức tranh tổng quan nhất về hiệu quả của: đội ngũ nhân sự bán hàng, sản phẩm, dịch vụ, vị trí và khách hàng.
Giải pháp này giúp quá trình quá trình theo dõi việc bán hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn, giúp các KPI về sale trở nên hợp lý và dễ đạt được hơn.
Dưới đây là tổng hợp 15 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Nhất Bạn Cần Biết
Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất của Việt Nam
Ngày nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng online khác nhau. Có phần mềm phải mua, cũng có phần mềm được dùng miễn phí. Dưới đây là tổng hợp những phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả mà bạn không thể bỏ lỡ.
1. iPOS.vn
Không hỗ trợ đa ngành nghề, phần mềm iPOS chỉ cung cấp giải pháp quản lý bán hàng phục vụ cho kinh doanh ngành F&B. Đến nay phần mềm iPOS có hơn 15.000 thương hiệu F&B lớn nhỏ đã tin dùng như: The Coffee House, Cộng cà phê, Dingtea, Royaltea, Toco Toco, Món Huế, Soya Garden, v…v…
Phần mềm có những tính năng nổi bật như: xử lý nghiệp vụ bán hàng với giao diện phần mềm trực quan, dễ sử dụng; liên kết với máy đọc mã vạch và máy in hóa đơn; đa nền tảng, hoạt động được trên các thiết bị di động; báo cáo tài chính chi tiết, theo thời gian thực;…
Điểm cộng nữa của phần mềm iPOS chính là khả năng dễ mở rộng quản lý. Phần mềm hỗ trợ mọi quy mô kinh doanh từ những nhà hàng nhỏ lẻ đến dạng chuỗi. Nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài và phát triển mở rộng trong tương lai, iPOS sẽ là lựa chọn tối ưu và tiết kiệm nhất.
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, khách hàng có thể nhận báo giá hệ thống quản lý bán hàng khác nhau. Khách có thể liên hệ trực tiếp với iPOS qua hotline 1900 4766 để nhận báo giá.
Giá bảo trì hệ thống sau bảo hành có nhiều gói khác nhau, từ gói Basic (2 triệu đồng) đến Super PRO (7 triệu đồng) với những tính năng chuyên biệt như kiểm tra hoạt động phần mềm, nâng cấp tính năng,…
2. Sapo – Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất
Sapo đang là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh đang được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Sapo có ưu điểm vượt trội là một nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tập trung toàn diện, từ doanh nghiệp bán lẻ cho tới các nhà hàng, quán cafe, từ cửa hàng tới online, từ quy mô nhỏ, vừa tới lớn, họ đều có các gói dịch vụ tương ứng thích hợp.
Nếu bạn đang tìm một phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng nên chọn gói phần mềm Sapo POS. Sapo POS được đánh giá là dễ sử dụng, có nhiều tính năng giúp bán hàng và quản lý cửa hàng nhanh gọn, gia tăng trải nghiệm khách hàng như tính tiền nhanh, tạo nhập xuất hóa đơn, bán hàng khi mất internet, quản lý kho, sản phẩm, khách hàng, nhân viên, hệ thống hơn 20 báo cáo doanh thu chi tiết…
Đặc biệt, Sapo POS còn tích hợp miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook và kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín để đẩy đơn, theo dõi trạng thái ship,…
Khi có nhu cầu quản lý thêm các kênh online như các sàn TMĐT, website, mạng xã hội… bạn có thể nâng cấp gói dịch vụ mà không ảnh hưởng đến toàn bộ dữ liệu.
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS có 2 gói, gói Startup 119.000đ/tháng cho cửa hàng nhỏ, gói POS 229.000đ/tháng cho cửa hàng chuyên nghiệp.
3. Abit.vn – Phần mềm quản lý bán hàng online đa kênh hợp nhất
Có thể nói, Abit đúng với tôn chỉ ĐA KÊNH HỢP NHẤT giúp người dùng chỉ cần dùng đúng một Phần mềm để quản lý tất cả các công việc kinh doanh của mình:
- Quản lý hàng trăm page facebook, trả lời comment tự động, tự động inbox khách hàng khi khách comment, tự động gắn thẻ tag, tự động chia inbox – comment cho nhân viên, tự động lên đơn hàng theo thời gian thực khiến cho việc quản lý dễ hơn bao giờ hết.
- Abit giải quyết được bài toán thu đơn tự động từ nick cá nhân về phần mềm để lên đơn tự động, giúp các shop bán hàng từ nick cá nhân hay livetream không còn lo lắng xót đơn hay lục từng comment để copy số (phần mềm cũng loại trừ clone, số seeding của shop)
- Kết nối đồng bộ với shop trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki … hay từ Ladingpage, web về phần mềm để tiện quản lý theo dõi.
- Với cửa hàng thì Abit tối ưu hết sức hợp lý như dùng điện thoại để quét mã vạch sản phẩm, lên đơn luôn trên điện thoại, kết nối in không dây đến gần như tất cả các loại máy in => việc này khiến shop không mất tiền mua máy quét mã vạch, máy tính mà vẫn quản lý được hiệu quả trên từng nhân viên theo thời gian thực.
- Kết nối đồng bộ hóa với các đơn vị chuyển phát nhanh như VNpost, Viettel Post, Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm …. giúp các shop đẩy đơn chuyển phát cũng như đối chiếu, kiểm soát hàng hoàn, công nợ với các đơn vị chuyển phát một cách dễ dàng.
- Phần mềm Abit còn giúp quản lý XUẤT – NHẬP – TỒN nhiều kho, nhiều cửa hàng một cách chính xác và linh hoạt. Cùng với đó hàng loạt các loại báo cáo khiến chủ shop có thể dễ dàng theo dõi các hoạt động của shop hay chuỗi hệ thống một cách hiệu quả nhất.
4. POS365
Phần mền quản lý bán hàng POS365 là công cụ đang được ưu tiên lựa chọn hàng đầu để quản lý các công việc liên quan đến kinh doanh. Phần mềm kiểm soát kinh doanh bằng cách cung cấp các tính năng, báo cáo mạnh mẽ giúp chủ cửa hàng có thể bao quát tình hình kinh doanh tức thời.
Quản lý hàng hoá không giới hạn và dễ dàng tra cứu lịch sử xuất – nhập, giảm thiểu tối đa khả năng thất thoát. Đồng thời, phần mềm cũng giúp bạn quản lý tiền quỹ theo từng tài khoản, nắm bắt tình hình thu chi, tồn quỹ. Ngoài ra còn hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Giúp ích rất nhiều cho công việc quản lý cửa hàng hiệu quả.
Giá dành cho phần mềm là 1.650.000đ/năm. Khách hàng được dùng thử trong 7 ngày trước khi quyết định sử dụng lâu dài.
5. KiotViet
KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất với hơn 70.000 cửa hàng đang sử dụng. Nhân viên cửa hàng chỉ mất 15 phút làm quen để bắt đầu bán hàng với KiotViet. Giao diện đơn giản, thân thiện, thao tác dễ dàng giúp bạn triển khai công việc quản lý nhanh chóng.
Cùng với các chuyên gia bán hàng dày kinh nghiệm, phần mềm được thiết kế phù hợp đến hơn 15 ngành hàng dành cho cả bán buôn và bán lẻ.
KiotViet cung cấp 2 gói sản phẩm, gói hỗ trợ cho hộ kinh doanh nhỏ với giá ưu đãi 160.000đ/tháng. Gói chuyên nghiệp dành cho mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giá 240.000đ/tháng. Cả hai gói đều không giới hạn các tính năng như lập hóa đơn, quản lý đổi trả hàng, quản lý nhân viên, báo cáo kinh doanh, quản lý thu/chi/công nợ.
6. MShopKeeper – Phần mềm bán hàng MISA
MShopKeeper là phần mềm chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý liên quan đến lĩnh vực thời tranh như: Quần áo, mũ nón, mắt kính, túi xách,… Ở bất kỳ nơi đâu bạn vẫn luôn nắm được tình hình hoạt động của cửa hàng thông qua phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper.
Phần mềm được đánh giá chất lượng cao theo chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn ISO 9000 – CMMi 3. Trên 22 năm kinh nghiệm cùng với hơn 100 giải thưởng các loại MShopKeeper tự hào là phần mềm quản lý bán hàng uy tín hàng đầu Việt Nam.
MShopKeeper với những tính năng như quản lý chuỗi cửa hàng, báo cáo kinh doanh, hỗ trợ đọc mã vạch, gia tăng doanh số bằng SMS Marketing, liên thông với các phần mềm kế toán,…
MShopKeeper cung cấp các gói dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau, như:
- Social Start, dành cho cá thể kinh doanh quy mô nhỏ, giá 299.000đ/tháng.
- Social Pro, dành cho cửa hàng kinh doanh quy mô nhỏ, giá 399.000đ/tháng.
- OCM Start, dành cho doanh nghiệp kinh doanh cỡ vừa, 399.000đ/tháng.
- OCM Pro, dành cho doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp, 499.000đ/tháng.
- Chain Store, dành cho chuỗi cửa hàng, 299.000đ/tháng.
7. Suno
Suno là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Là phần mềm có cải tiến hơn khi cung cấp thêm tính năng tạo đơn hàng online và có kết nối với các đơn vị vận chuyển để ship hàng.
Phần mềm Suno cũng giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hoá, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. Siêu đơn giản, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.
Giá của phần mềm là 220.000đ/tháng, miễn phí khởi tạo, không chi phí tiềm ẩn, không phí phát sinh thêm.
8. HTsoft BizMan.NET
HTsoft BizMan.NET là phần mềm bán hàng được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước. Hiện nay khách hàng của HTsoft bao phủ trên nhiều lĩnh vực như: điện máy, siêu thị, nhà thuốc, thời trang,…
Không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để quản lý bán hàng đơn thuần như xuất, nhập hàng. Phần mềm còn giúp doanh nghiệp có kế hoạch chăm sóc khách hàng và định hướng kinh doanh kịp thời. Có phần mềm quản lý bán hàng này trong tay, người quản lý có thể yên tâm tuyệt đối mà không cần lúc nào cũng theo dõi và giám sát.
Phần mềm quản lý bán hàng với giá 9 triệu đồng, dành cho 1-5 cửa hàng, có khả năng mở thêm chi nhánh mới.
9. Maybanhang.net
Nổi bật từ năm 2013 với khả năng bán hàng tốt trên nhiều điểm bán hàng và hỗ trợ các thiết bị di dộng. Maybanhang.net đảm bảo cho khách hàng triển khai thành công, nhận các giá trị dịch vụ và phần mềm một cách tốt nhất.
Phần mềm có các tính năng như báo cáo doanh thu, quản lý hàng bán theo thời gian thực, quản lý khách hàng, hỗ trợ in mã vạch,…
Bạn sẽ được trải nghiệm dùng thử phần mềm miễn phí 14 ngày trước khi quyết định có nên lựa chọn hay không. Kể cả trong trường hợp cảm thấy không hài lòng, bạn cũng có thể yêu cầu trả lại tiền trong 30 ngày sau khi kế hợp đồng. Đây là thái độ hợp tác thân thiện và tích cực của Maybanhang.net mà không phải đơn vị nào cũng có. Giá sản phẩm phần mềm từ 99.000đ/tháng.
Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất của nước ngoài
1. HubSpot Sales
Điểm: 9.8
HubSpot Sales là một trong những hệ thống thương mại điện tử thông minh, một phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn có kết quả kinh doanh tốt hơn trong thời gian ngắn hơn. Nó giúp xây dựng các quy trình bán hàng tự động, dựa trên các nhu cầu khác nhau của mỗi một lĩnh vực kinh doanh.
Được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của đa dạng lĩnh vực kinh doanh, chính vì thế phần mềm quản lý bán hàng Hubspot Sales cực kì linh hoạt và dễ dàng tùy chỉnh, nó còn cung cấp các gói sử dụng miễn phí cho khách hàng lần đầu đăng ký. Đây sẽ là phần mềm bỏ túi cho bất cứ một người kinh doanh online nào chưa có nhiều kinh nghiệm.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Hubspot Sales:
1. Tự động hóa bán hàng
2. Quản lý khách hàng tiềm năng
3. Quản lý số lượng contacts
4. Thông tin, hồ sơ khách hàng
5. Email Marketing
6. Mẫu email
7. Văn bản, Gọi điện, Quy trình, Họp
8. Tùy chỉnh báo cáo và mẫu báo cáo
9. Theo dõi khách truy cập
10. Trang tổng quan
11. Khả năng tích hợp
HubSpot Sales cung cấp 3 gói cho doanh nghiệp, ngoài ra còn 1 số tính năng trả phí khác được ứng dụng riêng cho từng lĩnh vực phù hợp đang đợi bạn khám phá. Thông tin chi tiết:
2. Pipedrive
Điểm: 9.5
Pipedrive là một trong những phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm CRM tốt nhất hiện nay, được nhiều các chuyên gia đánh giá cao cũng như gặt hái được 1 số giải thưởng. Bằng bộ tính năng mạnh mẽ, đây là phần mềm giúp các đơn vị nhỏ và các doanh nghiệp phát triển tốt công việc kinh doanh của mình.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Pipedrive
1. Màn hình tổng quan quy trình tuyệt vời
2. Tích hợp email
3. Cài đặt và báo cáo mục tiêu
4. Lịch sử liên hệ
5. Tích hợp Google Calendar & Contacts, nền tảng API mạnh mẽ
6. Ứng dụng trên di động, Tùy biến đầy đủ
7. Phân cấp vai trò và tổ chức, Đa ngôn ngữ
8. Hỗ trợ 24/7
9. Chế độ xem Timeline, Báo cáo bán hàng
10. An toàn và đáng tin cậy
11. Tích hợp Google Apps, Maps
12. Theo dõi email, Xuất, nhập data dữ liệu dễ dàng
Pipedrive hiện đang cung cấp 3 gói giá khác nhau. Ngoài ra còn có 14 ngày dùng thử miễn phí, và cung cấp cơ hội dùng miễn phí 2 tháng nếu bạn quyết định trả tiền theo năm.
3. ProsperWorks
Điểm: 9.1
ProsperWorks là một phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp dành cho người dùng của Google Appss.
Nền tảng này vô cùng dễ sử dụng, khách hàng có thể làm quen một cách nhanh chóng và tăng độ hiệu quả cho công việc. Phần mềm quản lý bán hàng này cung cấp gần như toàn bộ những gì mà bạn cần để tự động hóa những quy trình hoạt động cốt lõi nhất của mình. Giải quyết cụ thể nhất các nhu cầu và quyết định chiến lược doanh nghiệp đang phải vật lộn để hoàn thành. Cùng khám phá ngay phần mềm bán hàng này nhé:
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng ProsperWorks:
1. Tiện ích mở rộng của Google Chrome
2. Tích hợp cơ bản
3. Báo cáo cơ bản
4. Hỗ trợ trực tuyến
5. Dự báo hiệu quả bán hàng
6. Lưu lại hồ sơ
7. Tùy chỉnh, Tích hợp với MailChimp
8. Theo dõi tỷ lệ mở email, tự động hóa tác vụ
9. Báo cáo hoạt động
10. API, Hỗ trợ qua điện thoại
ProsperWorks hiện đang cung cấp 3 mức giá để người dùng lựa chọn. Ngoài ra cũng giống với phần mềm quản lý bán hàng trên, bạn có thể lựa chọn trải nghiệm miễn phí 14 ngày trước khi quyết định trả tiền.
4. xSellco Repricer
Điểm: 9.2
xSellco Repricer là một trong 3 mảng kinh doanh quan trọng của xSellco. Phần mềm này giúp cho các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn có thể tăng độ hiệu quả của bán hàng trên kênh Amzone một cách rõ rệt. Cùng Uplevo tham khảo chi tiết hơn về phần mềm này nhé.
xSellco Repricer cung cấp nhiều gói thanh toán khác nhau để người dùng lựa chọn, dựa vào nhu cầu quản lý một nhóm nhỏ, hoặc vận hành cả một doanh nghiệp.
Gói cơ bản – $69/month (billed annually)
1. 5000 mã SKU
2. Sửa giá mỗi giờ
3. Không giới hạn marketplace
4. Theo dõi đối thủ (trong 24h)
5. Báo cáo hiệu quả của sản phẩm
6. Hỗ trợ email
5. Post Affiliate Pro
Điểm: 9.0
Phần mềm quản lý bán hàng Post Affiliate Pro là một giải pháp hoàn hảo cho các cửa hàng kinh doanh online hoặc các trang web thương mại điện tử đeo theo dõi, đo lường và quản trị hệ thống tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). Rất nhiều các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên online đòi hỏi những người làm affiliate marketing giúp họ kéo khách hàng, kéo traffic tới website, và qua đó tăng doanh thu.
Với phần mềm này – Post Affiliate Pro, công việc quản lý nhân lực làm affiliate trở nên đơn giản và dễ dàng ngay cả khi nhân sự có tăng gấp nhiều lần.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Post Affiliate Pro
1. Giao diện người dùng dễ sử dụng
2. Tính năng Affiliate
3. Lên chiến dịch dễ dàng, các tính năng hỗ trợ quảng cáo
4. Theo dõi – Tracking, báo cáo
5. Tích hợp bán hàng
6. Plug-ins
7. Hỗ trợ đa ngôn ngữ
8. Phân cấp quản trị viên
9. Thanh toán Affiliate
10. Phần thưởng, hoa hồng
6. Pipeliner
Điểm: 9.0
Phần mềm quản lý bán hàng Pipeliner cung cấp đầy đủ các thông tin về hiệu quả và năng suất của nhóm bán hàng theo thời gian thực. Với giao diện trực quan bằng đồ họa và hình ảnh, bạn có thể thấy được bức tranh tổng quan nhất bao gồm các biểu đồ và báo cáo chi tiết, và nhiều các đặc điểm khác nữa đang đợi bạn khám phá.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Pipeliner
1. Quản trị tự động bán hàng
2. Quản trị doanh số bán hàng
3. Màn hình tổng quan thông minh
4. Dự báo và báo cáo kết quả
5. Quan lý tài khoản và các contact
6. Cộng tác
7. Khả năng đồng bộ
Gói cá nhân – Miễn phí
Tính năng quản lý và theo dõi quy trình bán hàng cơ bản cho một người dùng:
1. 1 User
2. 500 MB lưu trữ
3. Quản lý tài khoản, cuộc hẹn, liên hệ, khách hàng
4. Giới hạn số lượng contact
5. Giới hạn nhiệm vụ, cuộc hẹn
Gói cá nhân nâng cấp – $8/user/tháng (trả tiền theo năm)
Đầy đủ các tính năng của gói trên
1. 1 User
2. 2GB lưu trữ
3. Tích hợp gọi điện thoại bằng mobile
4. Các phần mềm trên iOS và Android
5. Không giới hạn số lượng contact
6. Không giới hạn nhiệm vụ, cuộc hẹn
7. Infusionsoft
Điểm: 9.0
Infusionsoft là phần mềm quản lý bán hàng được sử dụng bởi hơn 23,000 doanh nghiệp đang kinh doanh để tiết kiệm thời gian cũng như tăng trưởng doanh thu bán hàng của mình.
Phần mềm này được xây dựng đặc biệt phù hợp dành cho các doanh nghiệp nhỏ, cho dù đó là trên online hoặc cửa tiệm ngoài phố, Infusionsoft đều là cánh tay đắc lực. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng khả năng tính hợp của phần mềm này để kết nối với bất cứ phần mềm thứ ba nào bạn muốn. Bạn có thể liên hệ ngay với đội ngũ IT của công ty để được tư vấn cách kết hợp phần mềm vào trong hệ thống quản trị của mình.
Tổng quan các đặc điểm của phần mềm quản lý bán hàng Infusionsoft
1. Hệ thống CRM
2. Tự động hóa Marketing
3. Thương mại điện tử
4. Quản lý marketing đa kênh
5. Chia sẻ mạng xã hội
6. Theo dõi đơn đặt hàng, đơn bán hàng, tổng doanh số, khoản phải thu,…
7. Xử lý thanh toán
8. Tạo landing page đơn giản bằng công cụ kéo thả
9. Email marketing, tự động hóa chiến dịch
10. Báo cáo bán hàng, marketing
11. Công cụ chấm điểm
12. Báo giá và đặt hàng