Thành công với việc kinh doanh là điều trong khả năng của bạn. Nên kiến thức kinh doanh là giá trị cốt lõi để giúp bạn trở nên giàu có. Để có trang bản thân những giá trị này thì bạn phải biết cách nắm bắt lấy nó và điều này là không dễ. Nếu bạn đang gặp khó khăn thì hôm nay kinhdoanhthoitrang sẽ tổng hợp các tuyệt chiêu thu hút khách hàng nhé.
Mục lục
Vì sao nên để người dùng tự tìm kiếm mình?
Khách hàng tự tìm kiếm mình sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp của bạn, vị thế các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể được nâng cao vì khách hàng đang tìm kiếm bạn có nghĩa là họ thực sự đang cần bạn & những sản phẩm và dịch vụ của bạn thích hợp với nhu cầu và kỳ vọng của họ. So sánh với việc phải tìm kiếm những khách hàng tiềm năng có thể trở thành người tiêu dùng thực thụ của bạn thì cách này đem lại nhiều lợi ích hơn. Khi người dùng tự tìm đến bạn thì khả năng gắn bó với khách hàng cũng bền vững hơn, bạn sẽ đơn giản thu hút họ bởi những chiến lược kinh doanh hơn.
Những tuyệt chiêu tạo ấn tượng người dùng thành công mà bạn nên áp dụng
Hãy kể câu chuyện đánh vào tâm lý khách hàng
Theo một lẽ bình thường thì những chạy quảng cáo xảy ra 1 cách thiếu tự nhiên nhất & làm người tiêu dùng đôi lúc cảm thấy khó chịu. Nhưng đã bảo giờ bạn “nảy” ra rằng: “Cái gì tự nhiên luôn luôn tốt nhất!” chưa? Chỉ kể chuyện thôi là chưa đủ, nếu ước muốn để lại dấu ấn trong lòng người dùng thì hãy dắt khách hàng một cách khéo léo nhất vào câu chuyện của minh. Hãy cho khách hàng cảm nhận thấy những sản phẩm, dịch vụ của nhãn hiệu bạn tuyệt vời ra sao, từ đấy có thể nắm bắt để chốt đơn hàng.
Nhắc đến thương hiệu dầu gội chăm sóc tóc cho phái đẹp hiện nay không thể không đề cập Dove. Để thương hiệu của mình ngày một ghi được dấu ấn trong lòng người dùng, Dove đã thực hiện chiến dịch “Real beauty”. Chiến dịch này đã thành công rực rỡ khi chạm được đến nơi xa nhất trong lòng người phụ nữ đấy là trái tim.
Một trong những đoạn clip ấn tượng khiến người xem cảm động được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches. Trong đoạn video, mỗi phụ nữ sẽ tự miêu tả về vẻ ngoài của chính bản thân mình và chân dung của họ có thể được vẽ theo lời miêu tả ấy. Sau đấy sẽ có một người khác mô tả lại người phụ nữ này theo cảm nhận của riêng họ và họa sỹ sẽ vẽ bức chân dung thứ hai.
Xem thêm: Tổng hợp 9 mẹo thời trang đơn giản phái đẹp nên biết 2021
Sử dụng những người có ảnh hưởng để thu hút người dùng
Người tiêu dùng thường quan tâm đến những influencer (người có ảnh hưởng) của những nhãn hiệu. Vấn đề này ảnh hưởng dẫn đến những quyết định thực hiện mua hàng của họ, nếu người dùng cảm thấy những quảng cáo có những nhân vật liên kết với cuộc sống hay những người có sức ảnh hưởng thì năng lực họ sẽ biến thành người dùng là rất lớn. Bạn có thể sử dụng những câu chuyện của người dùng hiện tại để tập trung tạo ấn tượng những người tiêu dùng ở tương lai.
Tiki là một trang thương mại điện tử mới nổi ở thị trường Việt Nam hiện nay. Hãng đã rất thông minh khi chọn lựa hai người có sức liên quan hiện nay để tham gia vào tuyên truyền thương hiệu. Chi Pu là một ca sỹ, diễn viên có sức liên quan trên mạng xã hội thời gian vừa rồi, cùng với đó là “hưởng lợi” từ hiệu ứng U23 đất nước ta lan truyền với cầu thủ Hà Đức Chinh. Hai nhân vật này đã thu hút một lượng lớn người quan tâm đến trang kinh doanh của Tiki. Chiến dịch này đã tạo được tiếng vang lớn khi cách tạo ấn tượng người dùng rất bắt kịp “trend”, & bên cạnh Shopee, Lazada thì Tiki cũng đang trở thành ông lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam của năm 2018.
Sử dụng Email Marketing
Theo thống kê thực tế cho thấy, việc sử dụng Email Marketing sẽ vô cùng hiệu quả trong tuyệt chiêu thu hút khách hàng và nó chỉ xếp sau kênh tìm kiếm. Tuy nhiên, để mang web của bạn đúng trên hàng top của kênh tìm kiếm thì phải mất ít nhất 2 đến 3 tháng, trong khi Email thì có thể đem lại kết quả ngaytức thì. Đây là nguyên nhân bạn nên sử dụng Email Marketing để quảng bá thương hiệu.
Một số chiến dịch Mail Marketing dễ dàng & hiệu quả được sử dụng thông dụng nhất vào thời điểm hiện tại như:email cho người tiêu dùng mới, Mail thông tin ưu đãi, Email quà tặng khách hàng cũ, Email chào mừng,…Những chiến dịch này không chỉ giúp cho bạn mang lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn có thể khiến họ biến thành người tiêu dùng thân thiết trong tương lai.
Nêu bật lên những ích lợi về sản phẩm và dịch vụ
Bất kỳ thương hiệu nào cũng mong muốn làm nổi bật vào sản phẩm/ dịch vụ của nhãn hiệu mình để khách hàng nắm được. Người tiêu dùng luôn luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm, và tuyệt chiêu thu hút khách hàng hiệu quả là phải làm nổi bật chúng theo một phương thức khéo léo, lồng ghép vào chạy quảng cáo 1 cách tự nhiên. Đôi lúc đưa ra những thông điệp ý nghĩa, ngụ ý sẽ làm thúc đẩy đến trí tưởng tượng của người tiêu dùng hơn, điều làm sẽ làm họ cảm nhận thấy hứng thú & “Ồ!” lên khi nhận ra.
Trong chiến dịch quảng cáo “Tình như Chocopie” của hãng Orion, hãng đã đề ra chạy quảng cáo hết sức ý nghĩa. Hình ảnh hai anh em nhường nhau chiếc bánh được ông đồ tặng đã làm người xem cảm thấy dễ thương và ấm áp, nêu bật lên chữ “Tình” trong nội dung quảng cáo. Đoạn chạy quảng cáo đã giúp Orion dẫn dắt người xem vào khung cảnh yêu thương và truyền thông điệp với những người xung quanh rằng tình cảm như chiếc bánh orion ngọt ngào vậy.
Orion đã rất thành công sau chiến dịch tuyên truyền hình ảnh Chocopie với thông điệp “tình như Chocopie”, đây chính là thông điệp ẩn ý chất lượng sản phẩm ngọt ngào như tình cảm của những người thân yêu nhất của bạn. Bài hát “Nụ cười tròn tròn như chiếc bánh Chocopie” đã trở thành bài hát hết sức quen thuộc với trẻ em nói riêng & toàn thể người tiêu dùng đất nước ta nói chung.
Sử dụng kênh social làm truyền thông
Như các bạn đã biết truyền thông qua mạng xã hội vào thời điểm hiện tại là một trong những tuyệt chiêu thu hút khách hàng hiệu quả được sử dụng nhiều nhất. Bởi mạng xã hội ngày càng phổ biến, công thức hoạt động của nó đã dần phổ biến, người sử dụng thì ngày một nhiều hơn & quan trọng hơn cả là các trang kênh social này đều được free. Kênh social sẽ giúp ích cho bạn giao tiếp tới nhiều người dùng hơn và việc tạo ấn tượng người dùng từ kênh social là 1 cách làm hoàn toàn hiệu quả.
Để đơn giản tạo ấn tượng người dùng trên mạng xã hội bạn có thể chạy các chương trình chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Đồng thời xây dựng lên các Fanpage kinh doanh để chia sẻ về các sản phẩm & dịch vụ hàng hóa của bạn để người dùng hiểu thêm về thương hiệu của bạn & củng cố lòng tin cho người dùng. Một vài người mạng xã hội được sử dụng thông dụng hiện nay như: trang Facebook, Zalo, mạng xã hội instagram,….
Khuyến khích khách hàng chia sẻ
Đây chính là tuyệt chiêu thu hút khách hàng dễ dàng nhất, thực tế nhất & cũng hiệu quả nhất. Thay vì truyền thông chỉ nhận được khoảng 60% độ tin cậy từ khách hàng thì thông tin trực tiếp từ những người dùng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn trước đó sẽ làm cho khách hàng mới tin tưởng đến 95%.
Hãy tạo những chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng cũ và xây dựng thể lệ chương trình như: sẻ chia cảm nhận – đánh giá phản hồi thử nghiệm lên các trang kênh social & có kèm hashtag của sản phẩm, khuyến khích chụp hình góp ý & review trên các nhóm,…khách hàng cũ sẽ giúp các bạn lôi kéo được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Xem thêm: Top 3 dòng dép thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng 2022
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về tuyệt chiêu thu hút khách hàng ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: marketingai.vn, nhanh.vn, …)