Khách hàng tiềm năng với những ai mới bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang chắc chắn đang rất hoang mang không biết nên bắt đầu như thế nào, bán quần áo loại gì, nhập nguồn hàng ở đâu giá rẻ. Vì bài chia sẻ rất chi tiết nên chúng tôi xin được trích dẫn nguyên văn và tách thành 3 phần để các bạn dễ theo dõi.
Mục lục
Khách hàng tiềm năng những điều kiện cơ bản khi kinh doanh thời trang
Khách hàng tiềm năng sản phẩm
Đã bán hàng thì sản phẩm phải là yếu tố đầu tiên. Các bác có thể thấy thị trường thời trang hiện giờ rất bão hòa. Nhưng thực ra 10 năm trước nó cũng đã bão hòa rồi. Cái ăn, cái mặc là nhu cầu kiểu “no bụng đói con mắt”, tuy không hề thiếu nhưng thấy đẹp vẫn thích, nên đừng quá lo về việc thị trường đông đúc. Để có sản phẩm tốt hãy để tâm mấy vấn đề sau:

– Sản phẩm nhắm vào đối tượng cụ thể nào? Vì sao phải “nhắm”? Vì trong ngành này, hành vi mua của các nhóm khách hàng quá khác nhau. Cùng là hàng nữ nhưng nhóm teen khác, nhóm sinh viên khác, nhóm văn phòng khách, nhóm bà mẹ trẻ khác, nhóm mua cho chồng khác… Mỗi shop (ít nhất là mỗi page) mở ra chỉ nên nhắm đến 1 đối tượng khách hàng mà thôi, nếu không thì công sức tiếp cận vào nhóm đối tượng sai kia coi như đổ xuống sông biển.
>>>Xem thêm :Những ý tưởng kinh doanh vốn ít không phải ai cũng biết
Kiến thức thời trang
Rất nhiều anh chị nghĩ rằng bán quần áo thì cần gì kiến thức chuyên môn. Em thì không dám đồng ý với quan điểm này. Thời nay khách đi mua hàng cần sản phẩm 1, thì cần tư vấn 10. Em lấy ví dụ như này:
Vì vậy, đã làm thời trang thì phải thông thuộc chất liệu, kỹ thuật may, dệt, form dáng, phân biệt được hàng xịn, hàng lởm, phải nhìn được các lỗi sản xuất nhỏ (để không bị nhà cung cấp lừa..) v..v.. Nếu không cứ cố thì cũng giống như bịt mắt đi xe đạp vậy.
Tư duy bán hàng
Đã kinh doanh thời trang thì các bác nên xác định sẽ kiếm lời bắt đầu từ đơn hàng thứ hai của khách. Một số đồ phụ kiện, hàng ngách có tỷ lệ lời khá cao có thể bán một lần là ngon, nhưng về tổng thể muốn theo ngành này lâu năm thì rất khó chơi lướt sóng.
Cách tiếp cận khách hàng
Trước khi vào phần 2 em xin nói trước em không phải dân Fb Ads nên các bác đừng pm em về vấn đề tối ưu Ads. Đối với việc tiếp cận khách hàng thì em thấy có 2 yếu tố then chốt không thể tránh khỏi là TIẾP CẬN ĐÚNG và BÁN HÀNG THÔNG MINH.

Thế nào là tiếp cận đúng?
Khách hàng tiềm năng bác bán hàng cho nhóm nào mà ads hiển thị được đúng nhóm đó thì là ngon. Khi tiếp cận khách hàng trên FB thì nên lưu ý mấy vấn đề sau ạ:
– Phân biệt trong các tiêu chí của FB Ads, tiêu chí nào đáng tin và tiêu chí nào không đáng tin. Bác bán quần áo mà định vị theo sở thích thời trang thì tiêu CMNR. Bởi vì ở Việt Nam sở thích là tiêu chí có độ tin cậy rất kém. Chưa kể có hàng nghìn shop cũng nghĩ ra cái sở thích đó nên tập KH đó cũng chả khác gì bác nhắm đối tượng toàn dân Việt Nam cả.
>>>Xem thêm :Cách phối đồ với áo hoodie nữ cực chất cho cô nàng cá tính
Thế nào là bán hàng thông minh?
Ví dụ: Ads tiếp cận 1000 người, bác đăng sản phẩm và mời comment để mua (ngay dưới bài post) và có 5 khách hàng. Mặt khác Ads tiếp cận 1000 người, các bác chịu khó chia làm 4 bước:
– Bước 1: Chia sẻ thông tin hay (có 500 người tương tác và bắt đầu biết mình, chưa kể họ share tự nhiên)
– Bước 2: Chạy video giới thiệu về triết lý thương hiệu, có 200 người xem (và bắt đầu để ý thấy shop mình có vẻ khá pro)
– Bước 3: Chạy album ảnh thật của khách hàng đã mua (chọn KH xinh đẹp chút, nhờ bạn bè cũng được) cùng với những nhận xét tích cực, còn 100 người quan tâm (và đã thực sự khoái hàng của mình.
– Bước 4: Chạy khuyến mại Freeship hoặc album hàng mới về thì trong 100 khách sẽ có ít nhất 20 khách chốt được.
Xác định nhóm khách hàng như thế nào

Khách hàng tiềm năng xác định chính xác nhóm khách hàng trên thị trường giúp chúng ta ra quyết định kinh doanh đúng đắn. Các khoản tiền chi ra không phí phạm, và những gì khách hàng nhận được cũng sẽ giải quyết được vấn đề của họ một cách chân thật, đáng tin, nếu làm tốt thì nhóm khách hàng đã được bạn chọn sẽ trung thành với công ty/sản phẩm của chúng ta.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi kinh doanh thời trang một cách hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Các câu mời khách mua hàng hấp dẫn làm khách không thể từ chối
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( bytuong, text.123doc, … )